Thể thao

Thắng tối thiểu Brentford, Arsenal lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Theo Lao Động 26/11/2023 07:00

Chiến thắng tối thiếu 1-0 trước Brentford ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh 2023-2024 giúp Arsenal lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Thắng tối thiểu Brentford, Arsenal lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh
Arsenal có chiến thắng quan trọng trước Brentford. Ảnh: Arsenal

Việc Man City hoà Liverpool ở trận đấu sớm là cơ hội để Arsenal leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng nếu giành chiến thắng trước Brentford. Tuy nhiên, "Pháo thủ" lại nhận tổn thất lực lượng khi không thể sử dụng thủ môn David Raya trong trận đấu này do điều khoản trong hợp đồng cho mượn từ Brentford. Do đó, Aaron Ramsdale được trở lại bắt chính sau thời gian dài dự bị.

Tuy nhiên, ngay đầu trận, Ramsdale lại phạm sai lầm khi mất bóng trong vòng cấm ở phút 14, nhưng may mắn Declan Rice đã cản phá cú sút của cầu thủ Brentford ngay trên vạch vôi.

Phút 35, Ramsdale lại có pha xử lý lúng túng trong một pha lên bóng không có gì nguy hiểm của Brentford, rất may cho Arsenal khi cầu thủ bên phía đối phương không thể tận dụng thành công.

Những phút cuối hiệp 1, Trossard đánh đầu từ cự ly gần tung lưới "Bầy ong", đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do cầu thủ bên phía Arsenal đã rơi vào thế việt vị.

Sang hiệp 2, mọi thứ còn bế tắc hơn. Arsenal không có cú sút trúng đích nào cho tới phút 80.

Huấn luyện viên Mikel Arteta đã cố gắng xoay chuyển tình hình bằng cách đưa Eddie Nketiah và Kai Havertz vào sân, và nó đã phát huy tác dụng. Phút 90, từ đường căng ngang của Saka, Havertz đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Arsenal.

Thời gian còn lại là không đủ để Brentford có thể tìm bàn gỡ hoà, qua đó đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Ba điểm có được giúp Arsenal vượt Man City để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 30 điểm sau 13 trận, hơn Man City 1 điểm. Trong khi đó, Brentford với 16 điểm đang tạm xếp thứ 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng tối thiểu Brentford, Arsenal lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.