Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal hòa đội cuối bảng trong thế trận phải rượt đuổi tỷ số

Thương Nguyệt| 22/04/2023 05:55

(HNMO) - Rạng sáng 22-4 (giờ Hà Nội), Arsenal tránh được thất bại trước Southampton nhờ hai bàn thắng ở những phút thi đấu cuối cùng.

Arsenal đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Southampton đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Arteta gặp khó khăn ngoài dự kiến dù có lợi thế sân nhà.

Bất ngờ đến từ rất sớm khi Southampton mở tỷ số trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sai lầm chuyền hỏng của thủ môn Ramsdale đã tạo điều kiện cho Alcaraz lập công ở phút thi đấu đầu tiên.

Chưa hết ngỡ ngàng sau bàn thua sớm, Arsenal lại tiếp tục phạm sai lầm. Phút 14, cũng từ một tình huống chuyền hỏng mở ra cơ hội phản công cho đối thủ, lưới đội chủ nhà rung lên sau pha dứt điểm quyết đoán của Walcott.

“Pháo thủ” xốc lại đội hình và nhanh chóng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số của Martinelli ở phút 20. Với sức ép ngày một tăng, đội chủ sân Emirates đã có thể đưa trận đấu về khởi điểm nếu Alcaraz không cản phá tình huống đánh đầu của Ben White ngay trên vạch vôi.

Trở lại sau giờ nghỉ, Southampton hóa giải mọi nguy cơ nhờ chiến thuật phòng ngự chặt chẽ. Đội khách thậm chí có bàn thắng thứ ba sau tình huống cố định ở phút 66. Duje Caleta-Car là người lập công với pha đánh đầu cận thành khiến thủ môn Ramsdale bất lực.

Hàng phòng ngự Southampton sụp đổ lúc cuối trận dù đã chơi tốt trong phần lớn thời gian. Chỉ một chút lạc nhịp, đội khách bị thủng lưới liên tiếp sau các tình huống dứt điểm của Odegaard và Saka từ phút 88 đến 90.

Hai bàn thua lúc cuối trận khiến Southampton không thể cải thiện thứ hạng, trong khi Arsenal may mắn thoát thua trên sân nhà. “Pháo thủ” vẫn dẫn đầu với 75 điểm, hơn 5 điểm so với Man City đang bám đuổi nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Arsenal hòa đội cuối bảng trong thế trận phải rượt đuổi tỷ số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.