Thể thao

Odegaard giải cứu Arsenal

Thương Nguyệt 22/08/2023 - 07:42

Tình huống lập công của Odegaard trên chấm phạt đền giúp Arsenal có chiến thắng tối thiểu khi gặp Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024.

Rạng sáng 22-8 (giờ Hà Nội), Arsenal hành quân đến sân nhà của Crystal Palace ở trận đấu khép lại vòng 2. Derby thành London gây chú ý khi cả hai đội đều khởi đầu mùa giải thuận lợi với chiến thắng đầu tay.

Dù Arsenal được đánh giá cao hơn nhưng siêu máy tính Opta dự báo đội bóng này chỉ có 45,2% cơ hội giành chiến thắng. Theo thống kê, “Pháo thủ” không kiểm soát bóng vượt trội so với Crystal Palace và có số lần dứt điểm tương đương đối thủ.

gettyimages-1629965938-2048x2048.jpg
Tiền đạo Ayew khiến hàng phòng ngự Arsenal gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Getty Images

Dưới triều đại của HLV Hodgson, Crystal Palace đã cải thiện sức mạnh hàng công với trung bình 15,7 cú sút mỗi trận. Khi gặp đối thủ cùng thành phố, “The Eagles” dứt điểm 14 lần, 3 trong số đó đi trúng mục tiêu.

Với lợi thế sân nhà, Crystal Palace chơi tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 20 phút đầu trận, tiền đạo Ayew phía chủ nhà chơi nổi bật với những tình huống leo biên nguy hiểm buộc thủ môn Ramsdale phải giải nguy.

Sau khoảng thời gian bị dồn ép, Arsenal bắt đầu có dấu hiệu vùng lên. Phút 29, Nketiah gây tiếc nuối khi dứt điểm trúng cột dọc. Không lâu sau đó, tiền đạo này tiếp tục bỏ lỡ cơ hội với pha lốp bóng vọt xà từ cự ly gần.

gettyimages-1614418938-2048x2048.jpg
Nketiah hai lần bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận trong hiệp đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng đầu tiên và duy nhất của trận derby thành London đến ở những phút đầu hiệp hai, sau khi Nketiah bị thủ môn Johnstone phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Odegaard không quá khó khăn để đánh lừa “người gác đền” đối phương.

Arsenal có lợi thế dẫn bàn nhưng thiệt quân số sau khi hậu vệ Tomiyasu bị truất quyền thi đấu vì tình huống phạm lỗi với Ayew. Trước đó, ngôi sao người Nhật Bản đã nhận thẻ vàng vì cố tình câu giờ.

gettyimages-1630024353-2048x2048.jpg
Odegaard ghi bàn duy nhất giúp Arsenal giành 3 điểm trên sân khách. Ảnh: Getty Images

Trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm, Crystal Palace không thể triển khai thế trận. “The Eagles” vuột cơ hội giữ điểm trên sân nhà khi Edouard đánh đầu thiếu chính xác ở phút 86 dù không bị kèm.

Trận derby thành London kết thúc với chiến thắng tối thiểu cho Arsenal. “Pháo thủ” giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng đầu, đồng thời đẩy Crystal Palace xuống nửa dưới bảng xếp hạng mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Odegaard giải cứu Arsenal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.