Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ thành Italia là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020

Thương Nguyệt| 12/07/2021 10:40

(HNMO) - Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" thuộc về thủ môn Gianluigi Donnarumma nhờ phong độ xuất thần ở những tình huống cản phá luân lưu.

Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" thuộc về Gianluigi Donnarumma. Ảnh: Getty Images

Tại Euro 2020, Gianluigi Donnarumma là một trong những cái tên đáng chú ý nhất của tuyển Italia. Với phong độ ổn định, thủ môn 22 tuổi là chốt chặn cuối cùng đầy vững chắc, góp phần quan trọng giúp "Azzurri" kết thúc hành trình tại giải năm nay ở vị trí cao nhất.

Tại vòng bảng, Gianluigi Donnarumma có 3 trận liên tiếp bảo toàn khung gỗ và chỉ để lọt lưới 4 lần ở các vòng sau nếu không tính những tình huống trên chấm luân lưu 11m.

Ở trận bán kết với Tây Ban Nha, "người gác đền" Italia khiến người hâm mộ nức lòng khi cản phá thành công các pha đá luân lưu của Dani Olmo và Alvaro Morata. Khi đụng độ tuyển Anh tại chung kết, thủ thành tài năng sắp đầu quân cho PSG cũng ngăn đối thủ chạm tay vào cúp vô địch danh giá, sau khi đánh bại cả Jadon Sancho và Bukayo Saka trên chấm 11m.

Nhờ thành tích đáng kể khi trấn giữ khung thành tuyển Italia, Gianluigi Donnarumma đã được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". Thủ môn tài năng cũng là trường hợp thứ hai giành được danh hiệu này, sau đồng nghiệp Peter Schmeichel của Đan Mạch tại Euro 1992 trên đất Thụy Điển.

Cũng tại Euro 2020, danh hiệu "Găng tay vàng" thuộc về Jordan Pickford của tuyển Anh nhờ thành tích cùng "Tam sư" lọt vào trận chung kết và giữ sạch lưới 5 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ thành Italia là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.