Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu giữ hơn 151.000 chiếc khẩu trang giả

Lam Giang - Chu Dũng| 30/07/2020 16:34

(HNMO) - Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, sau hơn 10 ngày theo dõi, trong chiều nay (30-7), Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Nghiệp vụ, Tổ công tác về thương mại điện tử (Tổ công tác 368) và Cục quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra đột xuất và thu giữ hơn 151.000 chiếc khẩu trang 3M giả tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị Nam Anh.

Hàng trăm thùng hàng chứa khẩu trang giả nhãn hiệu bị phát hiện, thu giữ. Ảnh: KM

Theo đại diện đoàn kiểm tra, đây là vụ xâm phạm sở hữu trí tuệ lớn nhất từ đầu năm đến nay về mặt hàng khẩu trang đã được bảo hộ tại Việt Nam. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc người dân có thể mua và sử dụng các loại khẩu trang giả, không bảo đảm về chất lượng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng trong việc phòng, tránh dịch bệnh.

Công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị Nam Anh có trụ sở tại số 8-8A đường Lê Lăng, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Trên website của công ty tại địa chỉ khautrangnamanh.com, công ty này tự giới thiệu là “Đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất, phân phối khẩu trang y tế cho thị trường trong và ngoài nước. Với công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản. Công ty đã được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cấp chứng nhận tiêu chuẩn về sản phẩm, với hơn 8 sản phẩm khẩu trang cho cả người lớn và trẻ em”.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm thùng hàng tại công ty này chứa các sản phẩm khẩu trang có nhãn hiệu 3M giả mạo nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

* Chiều 30-7, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hà Đông phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 26 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) thu giữ gần 800.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc.

Khi số khẩu trang trên được các đối tượng đóng trong 300 thùng vận chuyển đến ngôi nhà số 9, đường Ngô Thì Sỹ (quận Hà Đông), lực lượng chức năng đã có mặt bắt quả tang.

Theo Công an quận Hà Đông, lực lượng chức năng sẽ tăng cường giám sát các hoạt động thu mua khẩu trang không rõ nguồn gốc, không để khẩu trang kém chất lượng tràn lan ra thị trường, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan đến vụ việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ hơn 151.000 chiếc khẩu trang giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.