Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin kịp thời các nỗ lực và thành tựu an sinh và phúc lợi xã hội

Tiến Thành| 02/04/2023 08:32

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 31-3-2023 thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, thành phố sẽ thông tin kịp thời các nỗ lực và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh và phúc lợi xã hội, bảo đảm quyền con người của các cơ quan chức năng từ trung ương đến cơ sở, trên phạm vi cả nước, trọng tâm là địa bàn Hà Nội.

Đội ngũ cán bộ làm công tác này và cán bộ các đoàn thể được tham gia các khóa bồi dưỡng tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền con người. Đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông, tăng cường các sản phẩm truyền thông về quyền con người bằng tiếng nước ngoài và sản phẩm truyền thông trên nền tảng số, lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn. Giảm thông tin sai lệch, tăng cường phát hiện, xử lý tin tin giả, tin xấu, độc xâm hại quyền con người trên không gian mạng.

Nội dung truyền thông bao gồm luật pháp quốc tế về quyền con người, trong đó đặc biệt quan tâm tới 7 công ước quốc tế cơ bản về quyền con người mà Việt Nam là thành viên; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quyền con người, các cam kết quốc tế, các văn bản của thành phố triển khai công tác quyền con người; kết quả thực thi các cam kết quốc tế về quyền con người trên địa bàn thành phố.

Truyền thông về tình hình, nỗ lực và thành tựu bảo đảm quyền con người trên các lĩnh vực, trong đó có công tác giảm nghèo, chăm lo đời sống của người dân, các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương để không ai bị bỏ lại phía sau...

Kịp thời đấu tranh, phản bác với các quan điểm, luận điểm sai trái về quyền con người; lên án hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, quyền con người để vi phạm pháp luật, phương hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, hình ảnh, uy tín quốc tế của Việt Nam và thành phố Hà Nội...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin kịp thời các nỗ lực và thành tựu an sinh và phúc lợi xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.