Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thói quen nguy hiểm

Người Xây Dựng| 04/05/2023 06:28

(HNM) - Ngày 28-4, mẹ con chị Thảo ở phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) đi thăm người quen ở huyện Thanh Oai. Lúc hai mẹ con đi đến đường 21B, đoạn qua phường Phú Lãm (quận Hà Đông) chợt thấy một thanh niên điều khiển xe máy đi cùng chiều, không đội mũ bảo hiểm, vừa đi vừa cắm cúi nhìn vào màn hình điện thoại.

Gặp phải chướng ngại vật, người này loạng choạng, đánh võng tay lái khiến xe của mẹ con chị Thảo phải phanh gấp, chao đảo và ngã xuống đường. Người thanh niên nọ không mảy may quan tâm mà nhanh chóng vọt đi, bỏ lại mẹ con chị trong sự hốt hoảng.

Một người đàn ông đi đường thấy vậy dừng lại giúp mẹ con chị Thảo dựng chiếc xe và bức xúc nói:

- Chị và cháu có sao không? Thật là thiếu ý thức, gây tai nạn rồi còn bỏ chạy. Tham gia giao thông mà dùng điện thoại như vậy đúng là quá nguy hiểm.

- Hai mẹ con tôi không sao, cảm ơn anh! - chị Thảo đáp.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Thảo cho biết, không ít người khi tham gia giao thông vẫn vô tư gọi điện, nhắn tin, thậm chí tương tác mạng xã hội. Thói quen đi đường thiếu cẩn trọng này tiềm ẩn nguy cơ gây tai họa cho bản thân và những người xung quanh. Chị Thảo cũng mong các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm những vi phạm liên quan đến việc dùng điện thoại khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thói quen nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.