Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời gian không trở lại

Vân Anh| 03/09/2021 05:08

(HNMCT) - Tháng 8-2021, thế giới bóng đá ồn ào với 2 vụ chuyển nhượng cầu thủ liên quan tới các giải vô địch hàng đầu châu Âu, gồm Anh, Tây Ban Nha, Italia, Pháp. Đó là L. Messi rời câu lạc bộ (CLB) Barcelona (Tây Ban Nha) để chuyển sang Paris Saint - Germain (PSG - Pháp) và C. Ronaldo từ Juventus (Italia) tới Manchester United (MU - Anh). Hai siêu sao bóng đá làm mưa làm gió trong làng bóng đá thế giới suốt hơn một thập niên qua nay “đã toan về già” nhưng tên tuổi đủ lớn để gia nhập hai trong số các CLB giàu có nhất thế giới.

Trên báo chí thế giới, liên quan tới hai vụ chuyển nhượng nói trên, nhiều chuyên gia, HLV bóng đá nổi tiếng không tiếc lời phân tích về sự lợi hại của hai ngôi sao này. Thậm chí, T. Tuchel - HLV của đội bóng số một châu Âu ở thời điểm hiện tại, CLB Chelsea, còn “lịch sự” khi cho rằng đội bóng của ông sẽ “khổ sở” trên con đường chinh phục ngôi vô địch Giải bóng đá Ngoại hạng Anh bởi sự có mặt của C. Ronaldo. J. Mourinho, một HLV nổi tiếng khác thì đơn giản cho rằng, với CLB MU, đó là một thương vụ hoàn hảo.

Nhưng, bất chấp những lời bình luận “có cánh” dành cho L.Messi cũng như C.Ronaldo, cần biết rằng họ đã bước qua phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Đặc biệt là C.Ronaldo, người đã 36 tuổi và sẽ phải chơi trong một giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới xét về mặt thể lực, nơi rất khó để một ngôi sao, dù xuất chúng, có thể thể hiện sức tác động về mặt chuyên môn mang tính quyết định đối với đội bóng như cầu thủ người Bồ Đào Nha từng thể hiện ở CLB Real Madrid (Tây Ban Nha).

Việc PSG và MU dám bỏ rất nhiều tiền mua và trả lương cao ngất cho “hai ông già” nói trên chắc chắn còn nhằm tận dụng thương hiệu của họ để phục vụ cho mục tiêu thương mại. Thực tế cho thấy điều này, thông qua số lượng áo đấu của PSG đã bán được dù L.Messi chưa ra sân, qua giá trị cổ phiếu của công ty sở hữu CLB MU tăng “phi mã” ngay khi hợp đồng chuyển nhượng ngôi sao người Bồ Đào Nha được công bố. Bởi thế, trong thời gian tới, những người yêu mến L.Messi, C.Ronaldo hãy tận hưởng niềm vui được trực tiếp theo dõi thần tượng của mình trên sân cỏ, không cần phải thất vọng nếu một lúc nào đó nhận ra rằng, các ngôi sao của mình không còn thường xuyên phô diễn khả năng “hô mưa, gọi gió” như khi còn trẻ trung, sung sức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thời gian không trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.