Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị xã Sơn Tây thắp nến tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Ánh Dương| 25/07/2022 21:46

(HNMO) - Tối 25-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Sơn Tây, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phùng Văn Lừu; đại diện các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ đang sinh sống trên địa bàn thị xã cùng đông đảo cán bộ, nhân dân thị xã Sơn Tây.

Ngay sau khi các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc trong những năm kháng chiến chống giặc ngoại xâm... Kế thừa truyền thống quý báu của dân tộc, hàng ngàn người con ưu tú của thị xã đã lên đường tòng quân giết giặc, nhiều người đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời, để lại nhiều di chứng nặng nề của chiến tranh...

Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân thị xã Sơn Tây tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã và đang được triển khai sâu rộng, góp phần động viên, chia sẻ những mất mát, đau thương của chiến tranh, như: Thăm hỏi, tặng quà, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đỡ đầu con, em gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, tu sửa, xây dựng nhà tình nghĩa, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải trao quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thị xã đã tổ chức trao 5.674 suất quà của Chủ tịch nước, thành phố Hà Nội và thị xã Sơn Tây, với tổng kinh phí hơn 3,177 tỷ đồng cho các đối tượng người có công tiêu biểu; thăm, tặng quà tại 5 trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; khám, cấp thuốc, tặng quà cho 1.854 người có công với kinh phí 288,3 triệu đồng; hỗ trợ xây mới, sửa nhà ở cho 10 người có công với kinh phí 230 triệu đồng; tặng 15 sổ tiết kiệm, kinh phí 75 triệu đồng cho người có công có hoàn cảnh khó khăn; vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được hơn 500 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị quân đội trên địa bàn hỗ trợ xây 2 nhà tình nghĩa cho người có công và thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 160 triệu đồng...

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố Hà Nội và thị xã Sơn Tây đã trao 30 suất quà cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn thị xã.

Lực lượng vũ trang thị xã Sơn Tây thắp nến tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu, nhân dân, lực lượng đoàn viên, thanh niên thị xã cùng thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương Sơn Tây đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Sơn Tây thắp nến tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.