Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường ngày 2-9: Sôi động khuyến mãi, lơ là phòng dịch

Lam Giang| 02/09/2020 13:35

(HNMO) – Ghi nhận tại một số chợ, siêu thị trong ngày Tết Độc lập hôm nay (2-9), hàng hóa rất phong phú, dồi dào, giá cả bình ổn; đặc biệt, các siêu thị đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, một thực tế rất đáng lo ngại là còn nhiều người dân và tiểu thương tại các chợ dân sinh chủ quan không đeo khẩu trang. Trong khi đó, công tác phòng dịch được thực hiện khá nghiêm túc tại các siêu thị.

Nhiều chương trình giảm giá thu hút người dân tới mua sắm trong ngày 2-9. Ảnh: V.Hà

Siêu thị nhiều khuyến mãi

Tại siêu thị Big C Long Biên ngày 2-9, không khí mua sắm khá nhộn nhịp. Siêu thị này đang triển khai chương trình quảng bá các mặt hàng nông sản với chủ đề “Trân trọng cảm ơn nông dân Việt” (từ ngày 28-8 đến hết ngày 3-9). Chương trình áp dụng giảm giá đến 20% đối với sản phẩm rau củ quả và hàng tươi sống.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý, vận hành chuỗi siêu thị GO! và Big C) cho biết, chương trình được áp dụng tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc nhằm giới thiệu sản phẩm của 220 hợp tác xã, hộ nông dân cả nước là đối tác của GO! và Big C thông qua chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và hợp tác xã” đơn vị này triển khai hơn 1 năm nay. Cùng với đó, hàng trăm sản phẩm hàng hóa, nhu yếu phẩm khác cũng được siêu thị này giảm giá trong dịp Quốc khánh.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng Vinmart+, dịp Tết Độc lập này đang “chạy” chương trình "Giảm giá mỗi ngày” với nhiều mặt hàng thiết yếu. Ngoài ra, chương trình "Hàng tốt - Giá hời" được áp dụng từ ngày 1-9 đến ngày 15-9 với hàng trăm sản phẩm thuộc nhóm hàng: Thực phẩm, đồ uống, trái cây, hàng gia dụng, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình... Ghi nhận tại siêu thị Vinmart khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng) cho thấy, giá táo New Zealand giảm còn 39.900 đồng/kg, giá bưởi Năm Roi giảm còn 29.900 đồng/kg; sữa đậu nành Fami giảm còn 24.000 đồng/lốc 6 hộp; cá ba sa cắt khúc còn 49.900 đồng/kg, nước giặt chứa tinh dầu thơm loại 2,2 kg còn 101.500 đồng/túi…

Bà Nguyễn Thị Hòa, cư dân khu đô thị Times City cho biết, tranh thủ siêu thị giảm giá nhiều mặt hàng, bà mua thêm nước giặt, sữa, trái cây để dùng dần.

Giá trứng gia cầm tại các chợ tăng nhẹ những ngày qua. Ảnh: V.Hà

Có mặt tại chợ Châu Long (quận Ba Đình) trong sáng nay, phóng viên ghi nhận không khí mua sắm khá trầm lắng dù hôm nay là ngày nghỉ lễ, cũng là ngày rằm tháng Bảy. Chị Thanh Hoài, kinh doanh rau củ tại chợ cho biết, đa số gia đình đều cúng rằm từ 1-2 ngày trước nên hôm nay tuy là chính rằm nhưng người mua sắm không đông.

Ghi nhận tại các chợ Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng), Thành Công (quận Ba Đình), Ngọc Thụy và Long Biên (quận Long Biên)... trong sáng nay, giá rau củ tiếp tục ổn định. Giá thịt lợn hơi những ngày gần đây tiếp tục giảm xuống mức từ 78.000 đến 80.000 đồng/kg, tuy nhiên giá thịt lợn trên thị trường giảm không đáng kể. Cụ thể, giá thịt vai, ba chỉ, thịt thăn, sườn thăn ở mức 150.000 đến 170.000 đồng/kg; thịt mông sấn giá 130.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá thịt gà những ngày qua giảm nhẹ, ở mức 100.000 đến 130.000 đồng/kg, giảm 5.000 đến 10.000 đồng/kg so với tuần trước.

Trái chiều với giá thịt gà là giá trứng gia cầm những ngày qua tăng nhẹ, ở mức 27.000 đến 30.000 đồng/10 quả. Theo các tiểu thương, hiện đang vào vụ bánh Trung thu, sức tiêu thụ trứng khá cao nên giá tăng lên từ 2.000 đến 4.000 đồng/10 quả.

Người dân còn lơ là phòng dịch

Có mặt tại các chợ lúc đầu giờ sáng nay 2-9, phóng viên ghi nhận thực tế có khá nhiều người dân và tiểu thương không đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, nhiều người đeo khẩu trang nhưng kéo xuống cằm, thường xuyên dùng tay kéo khẩu trang ra để giao tiếp.

Người dân tới chợ Châu Long mua sắm còn chủ quan, nhiều người không đeo khẩu trang. Ảnh: V.Hà

Lý giải về việc đeo khẩu trang không đúng quy cách, chị Nguyễn Thị Phương kinh doanh thịt bò tại chợ Châu Long (quận Ba Đình) cho biết, do đeo khẩu trang vướng víu mà chợ ồn ào nên lúc trao đổi với khách hàng phải kéo xuống.

Tương tự, tại chợ Nguyễn Công Trứ trong sáng nay cũng có tình trạng nhiều người bán và người mua “quên” không đeo khẩu trang. Đáng nói là các chợ đều khá chật chội nên việc giữ khoảng cách rất khó khăn.

Một trường hợp không đeo khẩu trang được nhắc nhở khi vào siêu thị AEON Long Biên. Ảnh: V.Hà

Trong khi đó tại các siêu thị Big C, Vinmart, AEON...  công tác phòng dịch được triển khai nghiêm túc. Ghi nhận tại cửa vào siêu thị AEON Long Biên trong sáng nay, không chỉ giúp mọi người dân tới mua sắm đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn, với những trường hợp quên, hoặc chưa đeo khẩu trang, nhân viên siêu thị lập tức yêu cầu khách đeo khẩu trang mới được vào mua sắm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường ngày 2-9: Sôi động khuyến mãi, lơ là phòng dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.