Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh phấn khởi vì đề thi tiếng Anh vừa sức

Nhóm PV HNMO| 17/07/2020 14:24

(HNMO) - Chiều 17-7, dưới trời nắng gắt, nhiều phụ huynh sau khi đưa con tới các điểm thi đã tìm bóng râm để chờ đến hết giờ vì thời gian thi môn ngoại ngữ chỉ kéo dài 60 phút. Đề thi năm nay được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức.

Phụ huynh như quên đi thời tiết nắng nóng khi chứng kiến niềm vui hoàn thành tốt bài thi của con.

13h30, tại điểm thi Trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa), rất nhiều phụ huynh sau khi đưa con vào trường đã chờ con ở ngay ngoài cổng trường. Chị Nguyễn Hồng Hạnh (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) chia sẻ, con gái chị là Lưu Nguyệt Cầm, học sinh trường THCS Giáp Bát. Cháu đã thi khá tốt môn ngữ văn vào buổi sáng, đến môn thi tiếng Anh có chút lo lắng vì đây không phải là môn thế mạnh. "Tôi đưa con đến điểm thi trước 1 tiếng và dặn con bình tĩnh, đọc kỹ đề. Môn này chỉ thi trong vòng 60 phút nên con cần tập trung, tránh bị áp lực", chị Nguyễn Hồng Hạnh cho biết.

Nhiều phụ huynh tìm bóng râm trước cổng trường THPT Quang Trung, Đống Đa chờ con thi môn tiếng Anh.

Cũng học Trường THCS Giáp Bát, học sinh Nguyễn Đức Khánh bày tỏ, trước đó em đã dành nhiều thời gian để ôn luyện, nhưng tiếng Anh vốn là môn khó đoán nên em khá lo lắng. 

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên), học sinh Dương Ngân Hạ, Trường THCS Gia Thuỵ lại khá tự tin với môn tiếng Anh. Ngân Hạ cho biết, hằng tuần em có 3 buổi ôn thi môn này nên khá vững về ngữ pháp. Trước khi bước vào ngày thi chính thức, Ngân Hạ có buổi thi khảo sát tại trường và đạt điểm 8. "Tiếng Anh là môn em ít lo lắng nhất so với hai môn ngữ văn và toán. Em tin là mình sẽ làm tốt", Ngân Hạ cho biết trước khi bước vào phòng thi.

Trong khi thí sinh làm bài, ngoài trời, nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C nhưng nhiều phụ huynh vẫn nán lại tại cổng trường để chờ con hoàn thành bài thi.

Hội trường tầng 2, nhà văn hóa phường Gia Thụy được bố trí cho phụ huynh chờ đón con.

Tại điểm thi Trường THCS Gia Thuỵ, anh Nguyễn Hữu Trung (phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên) đưa con trai đi thi cho biết, dù nắng nóng nhưng nhiều phụ huynh vẫn muốn ở lại trường chờ con thi xong. Họ được các thanh niên tình nguyện mời lên hội trường tầng 2, nhà văn hóa phường Gia Thụy. Tại đây, phường Gia Thuỵ đã bố trí điều hòa, nước uống phục vụ phụ huynh.

"Chúng tôi rất cảm kích và gửi lời cảm ơn UBND phường Gia Thụy, các bạn thanh niên tình nguyện", anh Nguyễn Hữu Trung nói.

Đội tình nguyện phát nước cho thí sinh tại điểm thi Trường THCS Gia Thuỵ.

Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), sinh viên Nguyễn Thùy Dương (Trường Đại học Điện lực, Ban Truyền thông của chương trình "Tiếp sức mùa thi") bày tỏ: "Công việc chủ yếu của chúng em là phân luồng giao thông trước cổng trường và phát nước cho phụ huynh, thí sinh. Em thấy rất vui khi được tham gia, góp một phần nhỏ công sức giúp các thí sinh và phụ huynh vượt qua ảnh hưởng của thời tiết cực đoan".

Các thí sinh hoàn thành môn thi thứ hai và rời điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên.

Cũng giống với môn ngữ văn diễn ra buổi sáng, kết thúc môn thi tiếng Anh, tại các điểm thi, thí sinh bước ra khỏi cổng trường với gương mặt phấn khởi. Nhiều thí sinh cho rằng, đề thi năm nay không khó, phù hợp với thời lượng học sau thời gian phải nghỉ học vì dịch Covid-19.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên.

Tại điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy), thí sinh Trần Đỗ Bảo Linh (học sinh Trường Alpha School) cho biết, đề thi tiếng Anh không khó, bám sát vào nội dung học sinh đã được học. Ở môn thi này, em tự tin sẽ đạt điểm cao.

Phấn khởi cũng là tâm trạng của nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa) sau khi hoàn thành bài thi. Lê Thị Khánh Linh, Trường THCS Khương Mai cho biết, em tự tin làm đúng 80-90% bài thi. "Đề tiếng Anh vừa sức nên em hoàn thành tốt phần thi", Khánh Linh nói.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên), rất đông học sinh và phụ huynh vui mừng vì đề thi môn tiếng Anh không "đánh đố".

Phạm Trần Hải Anh, Trường THCS Bế Văn Đàn khoe với bố đã hoàn thành tốt bài thi tiếng Anh.

Phạm Trần Hải Anh, học sinh Trường THCS Bế Văn Đàn chia sẻ: "Em cẩn thận làm bài ra nháp để về nhà so lại với bạn bè. Tuy nhiên, đề thi khá phù hợp với sức học nên em và nhiều bạn không gặp khó khăn khi hoàn thành bài thi".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh phấn khởi vì đề thi tiếng Anh vừa sức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.