Giao thông

Thêm một hãng hàng không quốc tế mở đường bay thường lệ tới Hà Nội

Lương Ninh Giang 08/12/2023 - 19:04

Ngày 8-12, Hãng hàng không Sichuan Airlines bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đến Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Đây là hãng hàng không quốc tế thứ 3 trong năm nay mở đường bay mới thường lệ tới Hà Nội.

nghi-thuc-chao-don.jpg
Chuyến bay của Sichuan Airlines hạ cánh trong nghi thức “phun vòi rồng” chào đón.

Theo đó, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 8-12-2023, chuyến bay mang số hiệu 3U3905 của Sichuan Airlines, khởi hành từ thành phố Thành Đô đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đường bay Thành Đô - Hà Nội được Sichuan Airlines khai thác với tần suất 1 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày, bằng loại máy bay Airbus A320/A321.

Thời gian bay từ Thành Đô đến Hà Nội khoảng 2 giờ 10 phút. Hiện tại đường bay Thành Đô – Hà Nội mới chỉ có 1 hãng hàng không này khai thác.

Sichuan Airlines là hãng hàng không có trụ sở tại Thành Đô. Với sự kiện này, Sichuan Airlines là 1 trong 6 hãng hàng không có đường bay kết nối Hà Nội với Trung Quốc.

Việc có đường bay thẳng tới Thành Đô sẽ giúp du khách từ Việt Nam dễ dàng thực hiện các tour tham quan thiên đường hạ giới Cửu Trại Câu, kỳ quan Trương Gia Giới và thưởng thức ẩm thực nổi tiếng của Tứ Xuyên…

chao-mung.jpg
Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị liên quan chúc mừng Sichuan Airlines.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ, Việt Nam và Trung Quốc có những điểm tương đồng về văn hóa, con người và là thị trường du lịch quan trọng của nhau. Việc mở đường bay này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, đi lại của du khách giữa hai tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc. Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế giữa hai địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm một hãng hàng không quốc tế mở đường bay thường lệ tới Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.