Giao thông

Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Perth (Australia) - TP Hồ Chí Minh

Lương Ninh Giang 08/12/2023 - 15:48

Ngày 8-12, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương đường bay thẳng Perth (Australia) đi thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thành phố thứ 3 của Australia mà Vietnam Airlines khai thác đường bay đến, sau Sydney và Melbourne.

dai-dien-vietnam-airlines-tang-hoa-cho-phi-hanh-doan.jpg
Đại diện Vietnam Airlines tặng hoa cho phi hành đoàn trong chuyến bay khai trương.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN791 chở gần 200 hành khách trên máy bay Boeing 787 Dreamliner từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã hạ cánh tại Perth lúc 22h50 ngày 7-12 (giờ địa phương).

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Australia là một trong những thị trường lớn và quan trọng của Vietnam Airlines. Vietnam Airlines đã bắt đầu bay thẳng tới Australia từ năm 1995 và hiện đã mở rộng tới ba thành phố tại Australia là Sydney, Melbourne và Perth. Vietnam Airlines mở đường bay kết nối với Perth là một sự kiện rất có ý nghĩa trong năm 2023 - kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia. Các đường bay đi tới thị trường này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt ở Australia thăm thân, tích cực thúc đẩy đầu tư, giao lưu văn hóa, kinh tế, xã hội, giáo dục... giữa hai quốc gia”.

Vietnam Airlines hiện khai thác đường bay giữa thành phố Hồ Chí Minh và Perth với tần suất 3 chuyến/tuần.

Với đường bay mới này, Vietnam Airlines đang khai thác 23 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa Việt Nam và Australia, tương ứng trung bình 3 chuyến bay mỗi ngày.

Tổng số các đường bay đến Australia của Vietnam Airlines được nâng lên 5 đường, gồm Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh - Melbourne; Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh - Sydney và thành phố Hồ Chí Minh - Perth. Toàn bộ đường bay được khai thác bằng máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350 hoặc Boeing 787.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Perth (Australia) - TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.