Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm các sự kiện lớn bị hủy vì dịch Covid-19

Hoàng Linh| 04/03/2020 09:25

(HNMO) - Hội chợ sách Leipzig và Google I/O là những sự kiện mới của thế giới có tên trong danh sách bị huỷ bỏ vì dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội chợ sách quốc tế nổi tiếng Leipzig, dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15-3, sẽ không được tổ chức trong năm nay.

Hội chợ sách quốc tế Leipzig 2020 đã bị hủy bỏ. 

Theo người phát ngôn chính quyền thành phố Leipzig (thuộc bang Saxony, Đức), Thị trưởng Burkhard Jung cùng giới chức y tế thành phố và Ban lãnh đạo Khu Triển lãm Leipziger Messe đã cùng nhất trí đưa ra quyết định hủy tổ chức sự kiện này.

Thủ hiến bang Saxony Michael Kretschmer cho biết, việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân là vấn đề cấp thiết hiện nay. Đây cũng là một biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Quyết định này sẽ gây tổn thất nặng cho ngành công nghiệp sách. Với khoảng 3.700 sự kiện, Hội chợ sách Leipzig năm nay được dự đoán sẽ thu hút được nhiều du khách đến tham quan. Trong năm 2019, hơn 2.500 đơn vị đến từ 46 quốc gia đã tham gia sự kiện này. Tổng cộng hơn 286.000 lượt du khách đến từ khắp nơi trên thế giới cũng đã góp mặt.

Trước đó, do lo sợ dịch Covid-19 lây lan, nhiều sự kiện lớn ở Đức cũng buộc phải hủy bỏ, trong đó có Triển lãm du lịch ITB Berlin 2020 và Hội chợ thủ công quốc tế ở thành phố Munchen.

* Google cũng vừa thông tin sẽ không tổ chức Hội nghị các nhà phát triển I/O năm 2020. Toàn bộ tiền bán vé sẽ được hoàn lại đầy đủ.

Việc hủy bỏ Google I/O được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Google hủy bỏ sự kiện Cloud Next quan trọng của mình tại San Francisco.

Quyết định này gây nhiều ngạc nhiên, không chỉ bởi I/O là hoạt động thường niên có quy mô lớn và quan trọng nhất của Google, mà còn do sự kiện năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 14-5, tức còn khá xa. Thông thường, Google I/O là thời điểm công bố những thay đổi lớn với hệ điều hành Android, sản phẩm phần cứng Google và cập nhật thông tin về các dịch vụ như Google Maps, Gmail…

Việc Google I/O bị hủy bỏ tiếp tục gây quan ngại về những thiệt hại mà ngành công nghệ toàn cầu sẽ phải gánh chịu trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục lây lan. Trước đó, các sự kiện công nghệ lớn như Triển lãm di động toàn cầu (MWC) tại Tây Ban Nha, Hội thảo F8 của Facebook và Hội thảo các nhà phát triển trò chơi điện tử toàn cầu… đều đã bị hủy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm các sự kiện lớn bị hủy vì dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.