Văn hóa

Thể hiện nét đẹp ứng xử của cán bộ, công chức bằng ngôn ngữ hình ảnh

Hà Hiền 14/12/2023 - 13:34

Sáng 14-12, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải Cuộc thi “Nét đẹp trong văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội - 2023”.

Đây là là lần thứ hai, việc tuyên truyền quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội được thể hiện bằng ngôn ngữ hình ảnh.

anh-1.jpg
Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác giả có tác phẩm chất lượng.

Sau 2 tháng phát động, đến tháng 10-2023, cuộc thi nhận được sự tham gia, hưởng ứng của gần 2.000 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên với hơn 5.000 tác phẩm dự thi. Đáng chú ý, nhiều người cầm máy là những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của chính các cơ quan thuộc thành phố.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tác phẩm tham gia dự thi có chất lượng nghệ thuật cao, hình thức đa dạng, nội dung phong phú. Nhiều tác phẩm thể hiện góc máy, bố cục, khoảnh khắc đắt giá, ghi lại nét đẹp trong ứng xử, trong công việc của cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang khi làm nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị…

Qua các vòng chấm thi, Ban Tổ chức lựa chọn 36 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Nội dung ảnh đơn có 17 tác phẩm được trao giải, trong đó có một giải Nhất, hai giải Nhì. Nội dung ảnh bộ có 16 tác phẩm được trao giải, trong đó có một giải Nhất, hai giải Nhì. Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi còn xét tặng ba giải thưởng phụ.

anh-2.jpg
Người dân tham quan không gian trưng bày những tác phẩm ảnh xuất sắc của cuộc thi.

Nhân dịp này, những tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi được trưng bày tại Thư viện Hà Nội, số 47 phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm), từ 14-12 đến ngày 24-12-2023.

Tạo ấn tượng với nhiều khách tham quan là tác phẩm “Công an Thủ đô xuống đồng giúp dân cấy lúa vụ chiêm xuân 2023”, giành giải Nhất của tác giả Nguyễn Phú Khánh. Tác phẩm dùng ngôn ngữ hình ảnh kể lại câu chuyện về lực lượng công an Thủ đô giúp đỡ gia đình ông Thênh, thuộc hộ khó khăn, neo người ở xã Trung Tú (huyện Ứng Hòa).

Tương tự, tác phẩm “Chăm sóc không quản ngày đêm” (đạt giải Nhất) của tác giả Phạm Tuấn Anh giúp công chúng hiểu rõ hơn về sự tận tâm, tận tình của lực lượng y, bác sĩ chăm sóc trẻ em sơ sinh tại bệnh viện…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thể hiện nét đẹp ứng xử của cán bộ, công chức bằng ngôn ngữ hình ảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.