Sáng 9-7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025. Cuộc thi được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia nhằm tôn vinh ý tưởng quảng cáo hiệu quả về truyền thông, lan tỏa giá trị tích cực.
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi khẳng định: Trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo - truyền thông không còn chỉ là một nghề mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 - 2030. Bên cạnh đó, cuộc thi còn tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, qua đó thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa.
Giải thưởng đặt ra nhiều tiêu chí với sản phẩm dự thi. Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ VHTTDL) Ninh Thị Thu Hương lưu ý, cuộc thi không hạn chế sáng tạo nhưng phù hợp với cuộc thi và quy định pháp luật với sản phẩm quảng cáo. Trường hợp lạm dụng để đưa ra thông điệp, hình ảnh, nội dung không phù hợp; không phù hợp với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; không đúng chất lượng, tính năng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, không phù hợp với thể lệ cuộc thi.
Theo Ban tổ chức, các sản phẩm quảng cáo tham gia Cuộc thi phải phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội. Sản phẩm dự thi phải là những sản phẩm đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông từ ngày 1-9-2024 đến 30-9-2025; là sản phẩm hợp pháp, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu. Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi, không giới hạn về số lượng. Tác giả gửi sản phẩm dự thi bằng cách vào đường link: http://quangcaosangtaovietnam.com/dang-ky-du-thi hoặc qua email: info@quangcaosangtaovietnam.com; phongttcd.vhcs@gmail.com.
Tác giả cũng có thể gửi sản phẩm dự thi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới một trong các địa chỉ: Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện - Số 86A, ngõ Lê Văn Hưu 3, phường Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội; Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (khu vực miền Bắc: Tầng 12A, tòa nhà CDC, số 25 Lê Đại Hành, phường Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội; khu vực miền Nam: Số 9A Tôn Đức Thắng, phường Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh).
Ban tổ chức sẽ chấm, chọn giải thưởng từ tháng 9 đến 11-2025; tổ chức tổng kết, trao giải thưởng (dự kiến tại thành phố Hồ Chí Minh) vào tháng 12-2025.
Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải cao nhất là "Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất". Cùng với đó là 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho mỗi loại hình quảng cáo chính: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử, nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn dành nhiều hình thức khen tặng đặc biệt cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực cho cuộc thi và ngành quảng cáo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.