Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thế hệ trẻ huyện Mê Linh tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống quê hương anh hùng

Bảo Hân| 06/02/2023 09:22

(HNMO) - Lễ giao, nhận quân của huyện Mê Linh sáng 6-2 diễn ra tại quảng trường trung tâm hành chính huyện, có sự tham dự của các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố: Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi.

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2023, huyện Mê Linh tuyển chọn và gọi 182 công dân nhập ngũ; có 15% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng. Các tân binh của huyện được giao cho 4 đơn vị quân đội và 1 đơn vị công an.

Sau nghi lễ thắp đuốc truyền thống, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mê Linh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn động viên, dặn dò các thanh niên ưu tú phát huy truyền thống quê hương Hai Bà Trưng, tích cực rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị nhận quân đào tạo, giáo dục các tân binh trưởng thành về mọi mặt, phục vụ quân đội, phục vụ công an; sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, là lực lượng nòng cốt phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng tại địa phương.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi tặng quà các tân binh.

Đáp lại sự tin yêu, gửi gắm của lãnh đạo địa phương, thay mặt cho 182 tân binh phát biểu cảm tưởng, chiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu (23 tuổi, xã Chu Phan) bày tỏ, là thế hệ thanh niên sinh ra trong hòa bình nhưng mỗi người đều ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ tuổi trẻ trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam là vinh dự, tự hào, đồng thời là cơ hội để tuổi trẻ học tập, rèn luyện cho bước lập thân, lập nghiệp sau này. Các tân binh lên đường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tiếp bước cha anh, đoàn kết một lòng, tương trợ lẫn nhau, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ với phóng viên HNMO, tân binh Nguyễn Văn Hiếu cho biết, sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng Đại học Công nghiệp, anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ và đã trúng tuyển. “Là tân binh của huyện Mê Linh vinh dự được nhập ngũ, em và gia đình rất tự hào, phấn chấn, sẵn sàng tâm thế lên đường nhận nhiệm vụ, tiếp nối truyền thống của gia đình”, Hiếu bày tỏ.

Các tân binh huyện Mê Linh vững tin lên đường nhận nhiệm vụ.

Với tinh thần sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, huyện Mê Linh có 83 tân binh viết đơn tình nguyện (57%)… Thượng tá Lưu Anh Đức, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết, một điểm đáng chú ý trong công tác tuyển quân những năm gần đây là Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đều tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng cho nam thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Điều này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, mà còn tiếp thêm nghị lực, niềm tin để các thanh niên ưu tú tiếp tục phấn đấu, trưởng thành và trở thành những quân nhân tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 

Gia đình các tân binh tới động viên, tiễn con em lên đường.

Sau khi xe nhận tân binh rời bánh, chị Tạ Thị Luyến (41 tuổi, xã Tam Đồng) không khỏi xúc động. Con trai chị là tân binh Kiều Quang Vinh vẫy tay chào mẹ cùng nụ cười tươi rói trên môi như lời động viên người thân ở lại. Bồi hồi khi cậu con trai 20 tuổi sẽ bắt đầu môi trường học tập, rèn luyện mới, nhưng chị Luyến vững tin đây sẽ là cơ hội tốt để con trưởng thành, là người có ích cho quê hương.

Có mặt tại quảng trường trung tâm hành chính huyện, bà Nguyễn Thị Thuần (66 tuổi, thị trấn Quang Minh) cũng không giấu được bồi hồi trước giờ chia tay cháu nội. Trước đây, bà cũng sống trong cảm xúc này khi tiễn chồng, con lên đường nhập ngũ. Bà Thuần vững tin về một thế hệ trẻ của huyện Mê Linh sẽ tiếp bước cha anh, giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương anh hùng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế hệ trẻ huyện Mê Linh tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống quê hương anh hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.