Chính trị

Sôi nổi Lễ giao nhận quân năm 2024 tại quận Hà Đông

Dung Nhi 26/02/2024 - 10:13

Từ 7h ngày 26-2, tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận Hà Đông đã đông kín người đến tham dự Lễ Giao nhận quân năm 2024.

Tới dự có Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Anh Quân và lãnh đạo, người dân quận Hà Đông.

img_5132.jpeg
Bí thư Quận uỷ Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân thực hiện nghi thức tiếp lửa truyền thống cho tân binh.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Hà Đông, năm 2024, quận tuyển chọn được 103 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân.

Đông đảo tân binh có sức khỏe tốt và nhiều người có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Đặc biệt có 44 công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

img_5140.jpeg
Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà phát biểu tại buổi lễ.

Cùng nghi thức tiếp lửa truyền thống cho tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ của Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà đã thực hiện nghi thức đánh trống giao quân.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cấn Thị Việt Hà cho biết, quận xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quốc phòng - an ninh của địa phương nên Quận ủy, UBND quận cùng cấp ủy Đảng, chính quyền các phường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; tích cực tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các đoàn viên thanh niên, công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an nhân dân.

Đồng thời, triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân theo đúng trình tự, thủ tục quy định; đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật ngay từ cơ sở.

img_5144.jpeg
Tân binh Phạm Quý Đức, đại diện cho 103 tân binh lên đường nhập ngũ phát biểu.

Tân binh Phạm Quý Đức, đại diện cho 103 tân binh lên đường nhập ngũ phát biểu bày tỏ vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Để tỏ lòng biết ơn đến Bác Hồ kính yêu, Đảng và Nhà nước cũng như các cấp, ngành và cha mẹ, người thân, kế thừa truyền thống quê hương Hà Đông anh hùng, tân binh Phạm Quý Đức nguyện hứa sẽ nhận mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất kỳ việc gì khi Tổ quốc cần. Đồng thời, sẽ ra sức học tập, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để luôn xứng đáng với truyền thống của người con quê lụa và nguyện đem hết sức trẻ cống hiến cho Tổ quốc, cho nhân dân, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

img_5163.jpeg
img_5168.jpeg
Lãnh đạo quận Hà Đông trao quà, quàng khăn ấm cho tân binh trước khi trên đường.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Lễ giao nhận quân năm 2024 tại quận Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.