Trái tim nhân ái

Thanh Xuân: Xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương người khiếm thị tiêu biểu

Vũ Minh 08/03/2024 - 19:49

Ngày 8-3, Hội Người mù quận Thanh Xuân tổ chức kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập (10/3/1997-10/3/2024).

Vượt qua những khó khăn, Hội Người mù quận Thanh Xuân ngày càng phát triển, trở thành ngôi nhà chung của nhiều người khiếm thị. Năm 2024, hội có hơn 100 hội viên tham gia sinh hoạt.

thanh-xuan.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Tại đây, hội viên vừa được quan tâm học chữ nổi, học nghề, học tiếng Anh, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng hòa nhập xã hội; vừa được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao bổ ích.

Đáng chú ý, một số chương trình, hoạt động do Hội Người mù quận Thanh Xuân khởi xướng có sức lan tỏa, tạo tiếng vang trong xã hội như: “Tìm kiếm tài năng người khiếm thị Thủ đô”, “Bước nhảy xóa mọi khoảng cách”, “Tài sắc Thanh Xuân”, “Vào bếp cùng phụ nữ khiếm thị”…

Nhân dịp kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Hội; đồng thời kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, lần đầu tiên, Hội Người mù quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi “Trang điểm không gương”. Thí sinh là những hội viên khiếm thị, tự trang điểm để làm đẹp cho bản thân bằng đôi bàn tay khéo léo, bằng sự sáng tạo và trí tưởng tượng, không thể nhìn vào gương để trang điểm như phụ nữ sáng mắt.

thi-trang-diem-thanh-xuan.jpg
Nữ hội viên khiếm thị quận Thanh Xuân tự tin trang điểm.

Tự tin để có thể tỏa sáng, sau thời gian khoảng 30 phút, các thí sinh đều hoàn thành tốt phần thi. Kết quả, thí sinh Cao Thị Hiền xuất sắc giành giải Nhất.

Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân Nguyễn Tiến Thành cho biết: “Trước đây, nói đến trang điểm, đa phần nữ hội viên đều e ngại vì cho rằng, người khiếm thị không nhìn thấy, thì không cần làm đẹp. Qua thời gian, các nữ hội viên dần nhận ra giá trị của bản thân, nên chúng tôi cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi, cơ hội để hội viên nữ tự tin vươn lên dựa trên khả năng của chính họ. Cuộc thi “Trang điểm không gương” được tổ chức cũng nhằm mục đích này”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa khẳng định, các thế hệ lãnh đạo, hội viên Hội Người mù quận Thanh Xuân luôn nỗ lực, sáng tạo, chủ động vươn lên, qua đó xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương vượt khó tiêu biểu. Đời sống của hội viên dần ổn định, từng bước phát triển.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các nữ hội viên khiếm thị; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng tiếp tục giúp sức, đồng lòng, cùng cơ quan chức năng chăm lo về nhiều mặt cho người khiếm thị, tạo điểm tựa vững chắc cho họ vươn lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Xuân: Xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương người khiếm thị tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.