Trái tim nhân ái

Nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ khiếm thị

Hà Hiền 16/10/2023 - 11:58

Hướng tới Ngày phụ nữ Việt Nam (20-10), dịp này, các cấp Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tôn vinh hội viên nữ.

Điểm nhấn là chuỗi hoạt động “Tôi và gậy trắng - Dẫn bước an toàn cho người khiếm thị” nhằm kêu gọi người khiếm thị nói chung, hội viên nữ nói riêng hãy xóa bỏ tâm lý mặc cảm, chủ động, tự tin hòa nhập cộng đồng. Bởi, cây gậy trắng không chỉ là công cụ hỗ trợ cho người khiếm thị khi di chuyển, mà còn là biểu tượng vươn lên của người khiếm thị trên thế giới.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Hội Người mù Hà Nội còn hướng dẫn người khiếm thị cách thức sử dụng cây gậy trắng sao cho an toàn; đồng thời, tổ chức cho hội viên đi xe buýt, đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông để trải nghiệm.

phu-nu-khiem-thi-vao-bep.jpg
Phụ nữ khiếm thị quận Thanh Xuân thi nấu ăn.

Ở cấp cơ sở, các tổ chức hội cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. Đáng chú ý, Hội Người mù quận Thanh Xuân tổ chức hội thi “Vào bếp cùng phụ nữ khiếm thị”. Tại hội thi, dù không nhìn thấy ánh sáng, song các hội viên nữ đã vào bếp thuần thục, chế biến thành công nhiều món ăn giàu dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân Nguyễn Tiến Thành, phụ nữ khiếm thị có thể làm được tất cả mọi việc, nếu họ có cơ hội. Vì thế, mỗi gia đình, cộng đồng hãy tạo điều kiện tốt nhất cho phụ nữ khiếm thị tự tin, tỏa sáng, phát huy tốt năng lực, sở trường của bản thân…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ khiếm thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.