Trái tim nhân ái

Tết yêu thương đến với người khiếm thị ở Thủ đô

Hà Hiền 05/02/2024 - 11:06

Ngày 5-2, Hội Người mù thành phố Hà Nội thông tin về công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đối với hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động chăm lo Tết cho người khiếm thị diễn ra đa dạng, được triển khai thông suốt từ thành phố đến cơ sở. Ở cấp thành phố, Hội Người mù thành phố Hà Nội phối hợp các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng 200 suất quà cho hội viên với trị giá 100 triệu đồng. Còn Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp thuộc Hội Người mù thành phố Hà Nội vận động các nhà hảo tâm trao 30 suất quà Tết cho học viên khiếm thị đang theo học các khóa đào tạo nghề, đào tạo kỹ năng tại trung tâm.

cham-lo-tet-cho-hoi-vien-khiem-thi-tai-quan-ba-dinh.jpg
Các cơ quan chức năng quận Ba Đình trao tặng quà Tết cho hội viên khiếm thị.

Ở cơ sở, việc chăm lo Tết cho người khiếm thị cũng nhận được sự chung tay của nhiều người, nhiều ngành, nhiều phía. Từ nguồn lực nhận về, Hội Người mù quận Ba Đình cùng các cơ quan chức năng và những tấm lòng hảo tâm đã trao 168 suất quà đến người khiếm thị, bảo đảm 100% cán bộ, hội viên được nhận những phần quà ấm áp sự quan tâm, chia sẻ. Tổng trị giá các phần quà đến với người khiếm thị quận Ba Đình là gần 211 triệu đồng.

Tại huyện Thạch Thất, Hội Người mù huyện trích quỹ hội và vận động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện tặng hơn 200 suất quà cho hội viên, mỗi suất trị giá từ 1-2 triệu đồng. Ngoài ra, Hội phối hợp với Trung tâm y tế huyện tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết để hội viên nắm rõ và chủ động lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn.

Tương tự, tại huyện Phúc Thọ, toàn huyện có hơn 400 lượt hội viên khiếm thị nhận về những phần quà Tết ý nghĩa với trị giá hơn 145 triệu đồng. Còn tại huyện Chương Mỹ, Hội người mù huyện đã trao gần 300 suất quà với tổng trị giá 147,5 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn...

Nhận được sự quan tâm, chăm lo từ nhiều ngành, nhiều phía, đến ngày 5-2 (26 tháng Chạp năm Quý Mão), hội viên có hoàn cảnh khó khăn sinh hoạt tại các tổ chức Hội Người mù trên địa bàn Hà Nội đã nhận được những phần quà ý nghĩa. Tết yêu thương đang đến rất gần với từng hội viên và gia đình họ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tết yêu thương đến với người khiếm thị ở Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.