Kỹ năng sống

Khai giảng lớp học năng khiếu và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ khiếm thị

Tường Lam 29/08/2023 - 17:38

Ngày 27-8 vừa qua, Câu lạc bộ RB (RB là viết tắt của bệnh u nguyên bào võng mạc, một bệnh ung thư võng mạc hầu như chỉ xảy ra ở trẻ em) đã khai giảng lớp học năng khiếu và rèn luyện kỹ năng dành cho các bé khiếm thị tại địa chỉ: Tầng 3, số 7 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

anh-rb.jpg

Đây là dự án phi lợi nhuận do Cộng đồng U nguyên bào võng mạc khởi xướng và điều hành. Tại đây, các bé khiếm thị sẽ được rèn luyện các kỹ năng sống, được can thiệp sớm và học các lớp năng khiếu như: Tin học, hội họa, âm nhạc… TS. BS Phạm Thị Minh Châu, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Đây là dự án mà chúng tôi đã ấp ủ từ lâu. Câu lạc bộ ra đời sẽ giúp các bé khiếm thị có môi trường được hoạt động, tương tác với mọi vật xung quanh, giúp các con có thêm niềm tin, hòa nhập với xã hội”.

Được biết, Câu lạc bộ RB chỉ là một trong những hoạt động mà Cộng đồng U nguyên bào võng mạc thực hiện trong những năm qua. Bên cạnh đó, Cộng đồng U nguyên bào võng mạc còn trực tiếp hỗ trợ tài chính và phổ cập kiến thức cho các gia đình có con mắc bệnh u nguyên bào võng mạc có cơ hội được tiếp cận các phương pháp chữa bệnh tiên tiến, cải thiện và nâng cao sức khỏe cho các con.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp học năng khiếu và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ khiếm thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.