Trái tim nhân ái

Đón Xuân Giáp Thìn cùng người khiếm thị Thanh Xuân

Hà Hiền 27/01/2024 - 18:36

Chương trình diễn ra ngày 27-1 mang đến nhiều phần quà ý nghĩa cho hội viên khiếm thị.

Đã trở thành nét đẹp truyền thống, mỗi dịp Tết đến, xuân về, ngoài sự quan tâm của các cơ quan chức năng dành cho người khuyết tật nói chung, người khiếm thị nói riêng, Hội Người mù quận Thanh Xuân huy động nguồn lực xã hội hóa để chăm lo Tết cho hội viên. Đối tượng được ưu tiên là hội viên có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn và gia đình của họ.

Năm 2023, kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn, nên việc huy động nguồn lực xã hội không dễ thực hiện. Hiểu rõ điều này, Hội Người mù quận Thanh Xuân khởi động chương trình chăm lo Tết cho hội viên từ khá sớm, qua đó nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, các nhà hảo tâm.

Từ nguồn lực tiếp nhận, tại chương trình “Đón Xuân Giáp Thìn cùng người khiếm thị Thanh Xuân”, hội trao tặng hơn 100 suất quà Tết ý nghĩa đến hơn 100 hội viên và gia đình họ. Mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và một số hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân đón Tết.

thanh-xuan.jpg
Hội viên khiếm thị quận Thanh Xuân nhận những phần quà Tết ý nghĩa.

Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân Nguyễn Tiến Thành cho biết, việc chăm lo đời sống cho hội viên là nhiệm trọng tâm, then chốt của hội trong năm 2024. Theo đó, thời gian tới, hội tiếp tục kết nối với các cơ quan, đơn vị chức năng, giúp hội viên đủ điều kiện được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình; tranh thủ mọi cơ hội để hội viên tham dự các khóa đào tạo nghề. Ngoài ra, Hội tích cực vận động tài trợ để có nguồn lực hỗ trợ kịp thời cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt, nhất là vào các đợt trọng điểm...

Về phần mình, Hội Người mù quận Thanh Xuân tiếp tục mở các lớp dạy nghề xoa bóp, tin học, ngoại ngữ cho học viên; tiếp tục vận động gây quỹ để hỗ trợ cho phụ nữ khó khăn, cô đơn, đơn thân nuôi con...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đón Xuân Giáp Thìn cùng người khiếm thị Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.