Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Góp phần kích cầu mua sắm dịp cuối năm

Thanh Hiền| 21/12/2021 15:41

(HNMO) - Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng các thương hiệu, sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp cùng những chương trình tri ân khách hàng tốt nhất.

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm tại Trung tâm siêu thị điện máy Pico (quận Thanh Xuân).

Doanh thu tăng mạnh ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu

Siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) đã giảm giá từ 15% đến 35% cho hàng nghìn sản phẩm điện lạnh, đồ gia dụng, tivi... Riêng một số mặt hàng được lựa chọn giảm giá sâu từ 50% đến 60%.

Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing Pico cho biết, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 triển khai vào mùa mua sắm cuối năm nên hệ thống Pico đã lên kế hoạch giảm giá, khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến thu nhập, chi tiêu.

Sau khi triển khai chương trình, doanh thu của siêu thị điện máy Pico đã tăng từ 25% đến 35%, lượng khách tới siêu thị cũng tăng tới 40% so với các tháng trước. Người tiêu dùng tập trung mua khá nhiều sản phẩm tivi, dàn âm thanh, đồ gia dụng, bếp, máy giặt…

“So với các năm trước, năm nay, đơn vị tập trung xây dựng khu mua sắm kích cầu riêng cho chương trình Tháng khuyến mại, đẩy mạnh kênh bán hàng online. Pico đã dành ngân sách để thu hút khách trên kênh online, chỉ áp dụng giảm giá khi mua online. Nhờ đó, lượng truy cập vào kênh online đã tăng 30%, lượng mua cũng tăng 25%”, ông Đức thông tin.

Hưởng ứng chủ trương của thành phố, 64 siêu thị, cửa hàng BRG Mart/HaproFood tại Hà Nội cũng đồng loạt triển khai chương trình khuyến mại tập trung trên toàn hệ thống từ ngày 17 đến ngày 26-12.

Hệ thống này triển khai 7 điểm vàng khuyến mại trong hai ngày 18 và 19-12; 2 điểm kích cầu từ ngày 17 đến ngày 26-12 và Tuần vàng online từ ngày 27 đến 31-12 (áp dụng tại kênh bán hàng online).

Ông Nguyễn Thái Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty bán lẻ BRG và Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP cho biết: “Cơ cấu khuyến mại của chúng tôi trong đợt này khá đa dạng, tập trung nhóm hàng hóa thiết yếu, hàng hóa tươi sống chất lượng cao, đặc sản vùng miền…”.

Trong tháng 12-2021, lượng khách hàng đến hệ thống BRG Mart/Hapro Foods đã tăng 25%, doanh thu cũng tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 20% so với tháng 11-2021.

Trong lĩnh vực may mặc, 4 ngày đầu triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, doanh số trung bình của Tổng công ty May 10 - CTCP tăng trên 20%, đặc biệt, qua kênh bán hàng online, số đơn hàng tăng gấp 5 lần. Tuy nhiên, đại diện đơn vị này cho hay, tại các điểm vàng khuyến mại, lượng khách hàng thấp hơn năm ngoái, một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phục vụ người tiêu dùng tốt nhất

Người tiêu dùng mua sắm tại gian hàng của Tổng công ty May 10 - CTCP.

Ghi nhận tình hình triển khai hoạt động Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, Sở Công Thương Hà Nội đánh giá, hầu hết doanh nghiệp trong một số lĩnh vực tiêu biểu đều tăng doanh số trong thời gian triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2021.

Các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng thu hút sự tham gia của doanh nghiệp cũng như sự quan tâm của người dân. Có những mặt hàng doanh thu tăng hàng chục lần so với trước thời điểm triển khai Tháng khuyến mại cũng như so với cùng kỳ năm trước.

Một số doanh nghiệp phân phối đã đưa ra những chương trình khuyến mại bài bản, với số lượng hàng hóa chuẩn bị kỹ lưỡng; đồng thời, kết hợp với Ban tổ chức để thiết kế các khu quầy quảng bá các mặt hàng khuyến mại hấp dẫn.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đã nghiêm túc tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội, không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận, mà quan trọng nhất là được người tiêu dùng biết đến và góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Là đơn vị chủ trì chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội cho biết, Tháng khuyến mại Hà Nội là thời điểm để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tri ân khách hàng, đồng thời, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm dịp cuối năm.

“Tháng khuyến mại Hà Nội là nơi để chúng tôi thực hiện các hoạt động xúc tiến, kết nối giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối, cùng chung tay để có các chương trình khuyến mại hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng”, bà Nguyễn Thị Mai Anh nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Góp phần kích cầu mua sắm dịp cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.