Thị trường

Tháng khuyến mại Hà Nội 2024:Sức mua tăng mạnh từ chương trình kích cầu

Thanh Hiền 23/12/2024 9:00

Tháng khuyến mại Hà Nội 2024 đã chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại với mức ưu đãi lên đến 100%, tại hệ thống chuỗi các cửa hàng thuộc mọi lĩnh vực kinh tế và 50 "Điểm vàng" khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn.

Sau chưa đến một tuần triển khai, các doanh nghiệp đã ghi nhận mức doanh thu tăng mạnh. Chương trình hứa hẹn sẽ trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Sức mua tăng từ 30-50%

Là điểm tham gia chương trình “Ngày Vàng giá shock” trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024, cửa hàng Bapo Bakery (tại số 8, phường Quang Trung, quận Hà Đông) ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 40-50% so với ngày bình thường.

23-12-anhtkm1.jpg

“Như chiều 21-12, lượng khách đến cửa hàng vượt kỳ vọng của chúng tôi, khi ghi nhận khoảng 400-500 lượt khách đã đến mua sắm tại cửa hàng”, ông Nguyễn Đạo - Trưởng phòng Marketing cửa hàng Bapo Bakery thông tin.

Cũng theo ông Nguyễn Đạo, do đây là hàng thực phẩm, nên nguồn nguyên liệu được phía cửa hàng đặc biệt chú trọng khâu lựa chọn đầu vào, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trong đó ưu tiên hàng Việt Nam.

Tương tự, theo ông Phạm Hoàng Hạnh - Giám đốc siêu thị Mediamart Mỹ Đình - đơn vị tham gia “Điểm vàng” cho biết, để chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mại tốt cho người tiêu dùng, chúng tôi đã chủ động làm việc với các nhà sản xuất, nhà phân phối nhằm không chỉ bảo đảm đủ nguồn hàng đáp ứng cho người tiêu dùng, mà còn cả các chính sách giá tốt, cùng các chương trình khuyến mại như: “Mua một tặng một”, “Giảm giá sâu, kích cầu”, “Mua trước trả sau”, “Tiêu dùng trước trả tiền sau”, “Trả góp 0 đồng”... Trong Tháng khuyến mại năm nay, chúng tôi chuẩn bị hơn 30.000 sản phẩm tập trung vào các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ…, được áp dụng mức giảm giá đồng loạt từ 15-50%.

Bên cạnh đó, Mediamart cũng triển khai nhiều hoạt động bán hàng khuyến mại trên nền tảng TikTok, Facebook và kết hợp với các ngân hàng, ví thanh toán triển khai nhiều chương trình ưu đãi trực tuyến cho khách hàng không có điều kiện trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại hệ thống siêu thị. Tỷ lệ bán hàng online đang chiếm khoảng từ 30-40%.

Với việc triển khai đa dạng các giải pháp kích cầu, mức khuyến mại rất sâu, do đó, sức mua trong thời gian triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 tăng từ 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, tại hệ thống các siêu thị, để chuẩn bị cho mùa cao điểm Tháng khuyến mại Hà Nội 2024 và dịp lễ, Tết Nguyên đán cuối năm, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/Win đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ 2-3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, bảo đảm nguồn cung dồi dào, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

Trong đó, chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp lễ, Tết là bánh kẹo, nước giải khát... cũng được lên kế hoạch chuẩn bị với số lượng lớn và giá cạnh tranh. Tất cả sản phẩm đều được hệ thống siêu thị kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ nhằm bảo đảm an toàn về sức khỏe cho người tiêu dùng.

Với định hướng triển khai chiến lược “giá tốt” xuyên suốt cả năm nhằm mang tới một giỏ hàng chất lượng với mức giá tiết kiệm hơn cho mọi khách hàng, hệ thống siêu thị đã đều đặn triển khai chương trình ưu đãi 2 kỳ mỗi tháng với ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1… đồng thời, áp dụng mức ưu đãi hội viên 20% cố định với sản phẩm rau sạch WinEco, thịt mát MEATDeli.

Ngoài ra, hệ thống còn triển khai hình thức mua sắm qua website https://winmart.vn/ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi, cũng như triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn với các mã giảm giá dành riêng cho khách hàng mua sắm online để kích cầu tiêu dùng.

Khẳng định thương hiệu của Tháng khuyến mại Hà Nội

Ra đời từ năm 2009, Tháng khuyến mại là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội.

Nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế, hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2024, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn để tăng cường phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới toàn bộ thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Ghi nhận của phóng viên tại siêu thị Winmart Royal City (tòa nhà R3, Trung tâm thương mại Wincom Mega Mall Royal City, số 72 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) - một trong những siêu thị triển khai “Điểm vàng” trong chuỗi chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 trong trưa 22-12, lượng khách hàng đổ về siêu thị khá đông. Cùng với các mặt hàng thực phẩm thường ngày, các giỏ quà Tết, thực phẩm, bánh mứt kẹo… cũng được khách hàng lựa chọn.

23-12-anhtkm2.jpg

Chị Nguyễn Minh Anh (ngõ 12 phố Mạc Thái Tông, quận Cầu Giấy) cho biết, năm nay Tháng khuyến mại được tổ chức vào tháng 12, thời điểm này chỉ cách Tết hơn 1 tháng, do đó, chúng tôi tranh thủ chương trình khuyến mại sâu mà các siêu thị triển khai dịp này để mua sắm luôn cả hàng Tết.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp hưởng ứng triển khai hoạt động khuyến mại dưới nhiều hình thức đa dạng, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô và khẳng định giá trị thương hiệu của một chương trình khuyến mại đặc biệt dịp cuối năm luôn được người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch cả nước háo hức chờ đón.

Để chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ được hàng hóa; các đơn vị cũng đề nghị các sở, ban, ngành đồng hành với siêu thị trong công tác quảng bá, truyền thống đa dạng, linh hoạt để cho khách hàng có thể nắm bắt được các chương trình khuyến mại lớn vào dịp cuối năm này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội 2024: Sức mua tăng mạnh từ chương trình kích cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.