Với hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá, Tháng khuyến mại thành phố Hà Nội 2024 tiếp tục góp phần đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh.
Hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn
Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức. Qua các năm, chương trình không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, với lượng khách giao dịch, tham quan lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày. Đây là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
Tiếp nối loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024, từ ngày 20 đến 24-12, sự kiện Tuần hàng Việt “Made in Vietnam” diễn ra tại Khu đô thị Park City (quận Hà Đông) với quy mô 150-170 gian hàng. Trong đó có các khu gian hàng: Giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền và truyền thống của các làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); khu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội; khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, định hướng các sản phẩm xuất khẩu…
Từ ngày 20 đến 24-12, Lễ hội mua sắm năm 2024 cũng diễn ra tại khu đất đấu giá Dược Thượng (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) với chủ đề Lễ hội mua sắm nông sản, quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Sóc Sơn. Hoạt động này nhằm tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố xúc tiến thương mại, tiêu thụ và tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm hàng hóa, nông sản. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng diễn ra trong thời điểm cuối năm, gần với các ngày lễ, Tết (Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán...) được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.
Cũng từ ngày 20 đến 23-12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố phối hợp với UBND quận Cầu Giấy tổ chức Hội chợ hàng OCOP năm 2024 tại Công viên Cầu Giấy (phường Dịch Vọng). Hội chợ có quy mô 150 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu những sản phẩm nông sản, thực phẩm; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước.
Đây là dịp để giới thiệu đến người dân Thủ đô và du khách trong, ngoài nước về tất cả những sản phẩm OCOP chất lượng đã được công nhận và đánh giá cao. Qua đó góp phần hỗ trợ quảng bá, kích cầu tiêu dùng nội địa, giới thiệu tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các quận, huyện, thị xã tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thủ đô…
Chị Nguyễn Minh Anh (ngõ 24, phố Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt chú trọng sản xuất ra hàng hóa chất lượng cao, mẫu mã đẹp, bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu mọi phân cấp tiêu dùng của người dân. Các chương trình khuyến mại hấp dẫn, cùng ý thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trân trọng khách hàng cũng được các doanh nghiệp Việt Nam coi trọng hơn. Vì vậy, người tiêu dùng chúng tôi thực sự yên tâm và tin tưởng khi lựa chọn, mua sắm hàng Việt”.
Hỗ trợ nhà sản xuất tiêu thụ hàng hóa
Đánh giá về những lợi ích mà Tháng khuyến mại Hà Nội mang lại cho doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhận định, hoạt động này là một giải pháp quan trọng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt, thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng xuất khẩu chậm lại, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, hàng hóa tồn kho tăng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu đơn hàng... thì ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa được coi là giải pháp quan trọng để bù đắp cho tăng trưởng. Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường dịp mua sắm cuối năm và cũng là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh.
“Việc tổ chức chương trình cũng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Ánh Dương khẳng định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.