Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng sức hấp dẫn cho Hoàng thành Thăng Long

Hoàng Lân| 02/04/2022 14:10

(HNMO) - Ngày 2-4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội tổ chức khảo sát các điểm đến di sản Hoàng thành Thăng Long.

Trải nghiệm lấy nước từ giếng cổ thời Trần.

Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội Nguyễn Hồng Chi cho biết, giống như nhiều điểm đến khác của Hà Nội, di sản Hoàng thành Thăng Long bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để hấp dẫn du khách trở lại, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long đã nỗ lực xây dựng thêm sản phẩm mới như: Tạo lại cảnh quan để thành điểm check-in hấp dẫn du khách; xây dựng các tour trải nghiệm như “Chạm vào quá khứ”, “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”...

Kể từ khi được phép mở cửa đón khách (từ tháng 2-2022), di sản Hoàng thành Thăng Long đã đón hơn 4.200 lượt khách, hiện tiếp tục thu hút được khách nội địa, trong đó phần lớn là học sinh, sinh viên. 

Đóng góp ý kiến cho việc nâng cao chất lượng điểm đến của Hoàng thành Thăng Long, đặc biệt hấp dẫn khách quốc tế trong thời gian tới, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho rằng, di sản Hoàng thành Thăng Long là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Hà Nội. Bởi nơi đây ghi dấu rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc. Tuy nhiên, để níu chân du khách lâu hơn, quay trở lại nhiều hơn thì cần có thêm các hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn tại đây, cũng như khai thác thêm sản phẩm du lịch ẩm thực, giới thiệu những món ăn cung đình, thưởng thức trà sen...

Ở góc độ lữ hành, theo Phó Chủ tịch Câu lạc bộ du lịch Thủ đô, Giám đốc Công ty lữ hành Vietindo Travel Thái Thị Thanh Lan, với giá trị hiện hữu của di sản Hoàng thành Thăng Long, khách nước ngoài sẽ có hứng thú đến đây để tham quan và tìm hiểu lịch sử. Để thu hút đối tượng khách này, bên cạnh việc tạo dựng sản phẩm mới, Hoàng thành Thăng Long cần làm nổi bật giá trị văn hóa của di sản.

Trong khi đó, Giám đốc Công ty lữ hành Hoàng Anh Travel Phan Thị Thu Minh góp ý thêm, để hấp dẫn du khách, nhất là khách nước ngoài, cần có thêm đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, am hiểu lịch sử bên cạnh đội ngũ hướng dẫn viên tại điểm.

Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội cho biết, hiện đơn vị đang chỉnh trang các hạng mục hạ tầng, hoàn thiện sản phẩm mới và các điểm check-in cho du khách. Dự kiến, đơn vị sẽ khai thác trở lại tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” vào dịp tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 trong tháng 5 tới, sẵn sàng đón khách dịp SEA Games 31.

Tới đây, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ hướng dẫn viên của các đơn vị lữ hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng sức hấp dẫn cho Hoàng thành Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.