Du lịch

Chương trình "Happy Tết" tại Hoàng thành Thăng Long lùi ngày kết thúc đến 30-1

Hoàng Lân 28/01/2024 - 17:46

Ban tổ chức chương trình “Happy Tết - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống” đã quyết định kéo dài thời gian tổ chức hoạt động này để người dân và du khách có thêm cơ hội vui chơi.

4(2).jpg
Không gian thư pháp thu hút nhiều du khách.

Chương trình “Happy Tết - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội tổ chức, theo kế hoạch diễn ra từ ngày 24 đến 28-1 tại Hoàng thành Thăng Long. Đến ngày 28-1, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách trải nghiệm tại Hoàng thành Thăng Long vẫn đang tăng, nhiều điểm check-in, khách phải xếp hàng dài để chờ được chụp ảnh. Một số không gian thu hút đông du khách là: “Chuyến tàu quê hương”, không gian giới thiệu văn hóa ẩm thực 3 miền; không gian văn hóa đồng bào dân tộc...

Chiều 28-1, đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho biết, Ban tổ chức quyết định kéo dài thời gian tổ chức đến hết ngày 30-1.

5(2).jpg
Không gian giới thiệu văn hóa Tết Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, trong 2 ngày cuối tuần, chương trình “Happy Tết” thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm dù thời tiết vẫn đang rét đậm.

Chị Nguyễn Thị Nga (quận Tây Hồ) cho biết, tranh thủ 2 ngày cuối tuần thời tiết ấm hơn, chị đưa các con trải nghiệm không khí Tết truyền thống để các con hiểu hơn những phong tục, tập quán đón Tết truyền thống ở các địa phương. “Tôi thích nhất không gian bày mâm cơm truyền thống ngày Tết của Hà Nội, giúp tôi nhớ lại mâm cơm Tết mà mẹ và bà ngoại vẫn làm ngày xưa. Nhiều điểm vui chơi ngoài trời có đốt lửa nên khá ấm”, chị Nguyễn Thị Nga chia sẻ.

Là một trong những người tham gia chương trình “Happy Tết”, chị Nguyễn Thị Thanh Hải, Trưởng bản làng Thái Hải (dân tộc Tày) chia sẻ, tuy chỉ diễn ra trong ít ngày nhưng không gian giới thiệu văn hóa dân tộc Tày luôn thu hút sự tham gia trải nghiệm của người dân và du khách. “Chúng tôi giới thiệu nhiều hoạt động đón Tết của người Tày như tục dựng cây nêu ngày Tết, giã bánh giày, các điệu dân vũ... Nhiều người biết đến văn hóa truyền thống của người Tày, chúng tôi vui lắm”, chị Nguyễn Thị Thanh Hải bày tỏ.

9(1).jpg
Nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn du khách.

Hiện nay, các không gian của chương trình “Happy Tết - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống” vẫn được giữ nguyên, như: “Chuyến tàu quê hương”, “Không gian nhà Hà Nội xưa”, “Không gian Tết ba miền Bắc, Trung, Nam”, “Không gian Tết sắc màu Dân tộc”, “Không gian ẩm thực”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Happy Tết" tại Hoàng thành Thăng Long lùi ngày kết thúc đến 30-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.