Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng quà Tết gần 20.000 công nhân lao động với tổng kinh phí hơn 25 tỷ đồng

Hà Phong| 11/01/2023 17:47

(HNMO) - Theo kế hoạch trong dịp Tết Quý Mão này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ thăm, tặng quà gần 20.000 công nhân lao động tại tất cả 63 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí dự kiến hơn 25 tỷ đồng.

Chiều 11-1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, thời gian qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tham mưu, tổ chức 26 đoàn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các ban, bộ, ngành Trung ương thăm, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 22 tỉnh, thành phố với tổng cộng 4.000 suất quà. Mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng, trong đó 1 triệu đồng là tiền mặt, 300.000 đồng/suất quà.

Theo kế hoạch trong dịp Tết Quý Mão này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ thăm, tặng quà gần 20.000 công nhân lao động tại tất cả 63 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí dự kiến hơn 25 tỷ đồng.

Về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cùng với các hoạt động khẩn trương hỗ trợ công nhân lao động đón Tết, như tổ chức phương tiện đưa - đón miễn phí hoặc  liên hệ với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ toàn bộ, một phần chi phí phương tiện để đoàn viên, người lao động về quê đón Tết, trở lại làm việc… công đoàn cấp trên cơ sở sẽ hỗ trợ cho khoảng 1 triệu đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán này.

Gần đây nhất, Vietnam Airlines tổ chức chuyến bay chở hơn 100 lao động có hoàn cảnh khó khăn từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, hỗ trợ vé máy bay để họ trở lại làm việc sau Tết. Những lao động này do Liên đoàn lao động một số tỉnh, thành phía Nam lựa chọn trên cơ sở ưu tiên người có hoàn cảnh khó khăn, có người nhà cần chăm sóc đặc biệt, nhưng đã nhiều mùa Tết chưa về quê. Sau khi chuyên chở lao động về Hà Nội, Vietnam Airlines hỗ trợ chi phí tàu xe cho người lao động về quê nhà.

Trên cơ sở thống nhất với tổ chức công đoàn, Vietjet Air cũng tổ chức 2 chuyến bay miễn phí dành cho hơn 200 lao động từ thành phố Hồ Chí Minh về Nghệ An và Thanh Hóa nhằm chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi trong xã hội. Ngoài nhận vé bay miễn phí để về quê, hành khách còn nhận được những phần quà Tết của hãng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tặng quà Tết gần 20.000 công nhân lao động với tổng kinh phí hơn 25 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.