Giáo dục

Tăng cường rèn học sinh về kỹ năng ứng phó với nguy cơ mất an toàn

Thống Nhất 18/04/2024 - 06:06

Trước tình trạng tại một số địa phương xảy ra các vụ việc mất an toàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương, nhà trường tăng cường rèn học sinh về kỹ năng ứng phó.

mn-cau-giay.jpg
Hướng dẫn trẻ vui chơi ngoài trời an toàn tại Trường Mầm non Hoa Hướng Dương (quận Cầu Giấy) - Ảnh: Đăng Chung

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học.

Theo đó, Bộ yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị định số 80/2017/NĐ-CP quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 02/CT-TTg về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng, chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên và các quy định của ngành.

Các sở giáo dục và đào tạo cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh và cộng đồng về phòng, chống bạo lực học đường, an toàn giao thông, đuối nước, vệ sinh an toàn thực phẩm và các tai nạn thương tích thường gặp khác.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.

Các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cấp quản lý phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, cơ quan liên quan trong việc bảo đảm an toàn trường học; giữ mối liên hệ thường xuyên, kịp thời với gia đình và địa phương để nắm bắt tình hình; xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định, bảo đảm an toàn quyền, lợi ích hợp pháp của học sinh.

Bên cạnh đó, các sở giáo dục và đào tạo cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác bảo đảm an toàn trường học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường rèn học sinh về kỹ năng ứng phó với nguy cơ mất an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.