Giáo dục

Ngăn ngừa, xử lý kịp thời các hành vi bạo lực học đường

Thúy Nga 19/12/2023 - 08:48

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 4254/UBND-KGVX về việc nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực học đường.

hoc-duong.jpg
Cán bộ công an phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho học sinh Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (quận Hà Đông). Ảnh: Linh Nhi

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực học đường trong các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn, UBND thành phố yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trong cơ sở giáo dục, gia đình người học sinh và cộng đồng về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học đường; về trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác hành vi bạo lực học đường; ngăn ngừa và xử lý kịp thời đối với các hành vi bạo lực học đường phù hợp với khả năng của bản thân.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, phổ biến giáo dục pháp luật, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Đặc biệt là tăng cường công tác phòng, chống bạo lực học đường; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng xử lý cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và kỹ năng biết tự ứng phó, xử lý cho học sinh khi gặp các tình huống có liên quan đến bạo lực học đường.

UBND thành phố cũng chỉ đạo tổ chức kiểm tra, giám sát, thu thập và xử lý thông tin liên quan đến bạo lực học đường; tăng cường tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, giáo dục truyền thống, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh trong nhà trường; thực hiện nghiêm túc công tác thông tin, báo cáo cơ quan quản lý cấp trên, với cơ quan công an, các cơ quan liên quan để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để kịp thời xử lý khi có vụ việc xảy ra; chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến hành vi bạo lực học đường (nếu có).

UBND thành phố cũng giao Công an thành phố chỉ đạo Công an các địa phương chủ động phối hợp với các nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về phòng, chống bạo lực học đường nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa; phối hợp, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn ngừa, xử lý kịp thời các hành vi bạo lực học đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.