Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấm lòng của anh Ngàn

Người Xây Dựng| 10/10/2020 07:20

(HNM) - Sáng chủ nhật (ngày 4-10), anh Phạm Vũ Thắng (giảng viên Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) về thăm quê tại thôn Vĩnh Trung, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Trong lúc cùng cháu dạo bộ quanh làng, ngang qua một cơ sở may mặc mang tên Ngàn Hằng, cháu anh Thắng chỉ tay nói:

- Đây là cơ sở may của chú Ngàn đấy. Chú ấy khá giả, lại có tấm lòng nhân ái, luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn.

- Chuyện là thế nào hả cháu? Anh Thắng hỏi.

- Với mong muốn giúp những người vô gia cư và người khuyết tật có việc làm, chú Ngàn đã vay mượn tiền, mở xưởng may để nhận họ về dạy nghề miễn phí, tạo công ăn việc làm cho họ.

Tìm hiểu thêm, anh Thắng chia sẻ với Người Xây Dựng, lúc xưởng may dần đi vào hoạt động ổn định, anh Ngàn đã chủ động đi nhiều nơi mời thêm người lao động khuyết tật về làm việc và mang sản phẩm may mặc của xưởng đi làm từ thiện ở các trường học, trạm y tế… Mới đây, anh Ngàn tham gia dự án “Vải cho cuộc sống”, cung cấp 5.000 đồ vải miễn phí cho các trung tâm bảo trợ xã hội. Cơ sở may của anh Ngàn thường xuyên có hơn chục lao động khuyết tật làm việc. Tấm lòng của anh Ngàn thật đáng trân quý biết bao!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của anh Ngàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.