Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giam thủ phạm gây ra 5 vụ trộm tại một nhà hàng ở quận Nam Từ Liêm

Chu Dũng| 21/11/2022 18:10

(HNMO) - Ngày 21-11, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giam Bùi Văn Trường (sinh năm 1999; ở xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Đồng thời, truy bắt đồng phạm là Phan Văn Mạnh (sinh năm 2003; ở xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Vào cuối tháng 9-2022, Bùi Văn Trường là nhân viên cũ tại nhà hàng Yooksiri ở quận Nam Từ Liêm, do nắm được việc nhà hàng buổi tối không có người trông coi nên đã nhiều lần đột nhập vào lấy trộm nhiều tài sản. Tại cơ quan công an, Trường thừa nhận bản thân là thủ phạm gây ra 3 vụ việc. Ngoài ra, có 2 vụ việc, Trường cùng Phan Văn Mạnh (nhân viên cũ của nhà hàng) cùng rủ nhau trộm cắp.

Trường và Mạnh biết rõ nhà hàng không có người trông giữ tài sản vào ban đêm, tiền được để tại quầy thu ngân không có khóa tủ nên cả hai đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của nhà hàng.

Sau khi bàn bạc, Mạnh và Trường đã cùng nhau thực hiện 2 vụ trộm tại nhà hàng nói trên. Vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 0h ngày 11-8. Thời điểm đó, Trường và Mạnh đi bộ đến nhà hàng và vào bằng cổng sau. Sau đó, Trường trèo lên mái tôn của tầng 2 rồi mở cửa đi vào trong.

Tiếp theo, Trường ngắt cầu dao điện để hệ thống camera không hoạt động được, rồi mở cửa phía sau cho Mạnh đi vào. Trường và Mạnh lục lọi quầy thu ngân, lấy 1 phong bì màu trắng đựng tiền. Sau đó, hai tên đi ra bằng cửa sau nhà hàng, chia nhau khoảng 7 triệu đồng lấy trộm được.

Khoảng 2h ngày 13-8, cũng với thủ đoạn trên, Trường và Mạnh cùng nhau lấy trộm 2 phong bì đựng tiền tại hộp quầy thu ngân với tổng số tiền là 10 triệu đồng.

Sau 2 vụ này, Trường tự mình thực hiện 3 vụ, lấy được 3,2 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại iPhone X và 5 chiếc Samsung Tab A7.

Toàn bộ điện thoại, máy tính bảng lấy trộm được, Trường mang bán tại nhiều địa chỉ khác nhau thuộc các quận Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam thủ phạm gây ra 5 vụ trộm tại một nhà hàng ở quận Nam Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.