Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái diễn tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường tại phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân)

Nguyên Hà| 23/02/2023 12:33

(HNMO) - Thời gian gần đây, tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường để họp chợ và tổ chức trông giữ phương tiện giao thông trên địa bàn phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) lại diễn ra khá phức tạp. Mặc dù lực lượng chức năng vẫn duy trì công tác kiểm tra, xử lý, nhưng vì mục đích kiếm lời, một số đối tượng vẫn cố tình vi phạm.

Để tránh tình trạng họp chợ sai quy định, trên phố Phan Đình Giót, chính quyền địa phương cho lắp đặt “biển cấm”, nhưng hằng ngày, xe thồ, người bán hàng rong vẫn liên tục đổ về chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để bày biện hàng hóa.

Nhằm chèo kéo người đi đường tạt vào mua hàng, người bán hàng rong còn tùy tiện dừng đỗ xe thồ, bày bán hàng ngay trên lối đi cầu Phương Liệt.

Khu vực tiếp giáp với phố Hà Kế Tấn biến thành điểm tập kết rác và phế thải của người dân khu vực. Do lâu ngày không được di chuyển, hiện rác đã chất thành đống cao, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và khó khăn cho các phương tiện khi qua lại. 

Không chỉ có vậy, hằng ngày cũng tại khu vực này, các hộ kinh doanh đồ ăn uống còn ngang nhiên kê bàn ghế, đặt ô dù, bếp than trên phần đường dành cho người đi bộ.

Vi phạm nhiều nhất thường diễn ra ở khu vực hồ Phương Liệt. Tại đây, lòng lề đường thường xuyên bị chiếm dụng để tổ chức trông giữ phương tiện. Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra đã khá lâu, nhưng không hề thấy lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý vi phạm.

Do thường xuyên phải “oằn mình” chống đỡ trọng tải của các phương tiện chuyên chở vật liệu xây dựng ra vào nên mặt đường phố Phương Liệt nhiều điểm đã gãy vỡ, lún sụt, biến thành “ổ trâu, ổ voi”.

Về chiều tối, các quán bia trên phố Nguyễn Lân lại tràn ra chiếm dụng lòng, lề đường và lối đi bộ quanh khu vực hồ Rùa để bày bán hàng và trông giữ phương tiện cho khách vào ăn uống.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường tại phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.