Lao động - Việc làm

Tài chính - ngân hàng tiếp tục giữ vị trí đứng đầu nghề có mức lương cao nhất

Mai Hoa 07/12/2023 - 17:08

Lĩnh vực tài chính - ngân hàng tiếp tục giữ vị trí đứng đầu trong những ngành nghề có mức lương cao nhất.

Đó là nhận định được Manpower Group Việt Nam - doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực nhân sự được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp phép hoạt động dịch vụ tuyển dụng cấp cao, dịch vụ khoán việc, cho thuê lại lao động, dịch vụ tính lương, đưa ra chiều 7-12.

2-tu-van-tuyen-dung.jpg
Không chỉ quan tâm lương, thưởng, người lao động còn mong được đào tạo, phát triển kỹ năng và nhận chế độ phúc lợi tốt.

Phân tích những thay đổi của thị trường nhân sự, Manpower Group Việt Nam đánh giá, qua thực tiễn hoạt động của nhiều công ty tuyển dụng, có thể thấy, hiện nay, nếu chỉ dựa vào lương, thưởng, nhà tuyển dụng sẽ khó đáp ứng được nhu cầu và mong muốn đa dạng của người lao động. Các doanh nghiệp cần thoát khỏi lối mòn và linh hoạt hơn trong bài toán thu hút và giữ chân nhân tài.

Theo nhận định của các chuyên gia thuộc Manpower Group Việt Nam, bất chấp những yếu tố bất lợi như sức tiêu dùng giảm, hay các cuộc xung đột và căng thẳng địa chính trị trên thế giới, Việt Nam tiếp tục là “thỏi nam châm” thu hút các doanh nghiệp quốc tế đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi và lực lượng lao động trẻ, năng động.

Mức lương các ngành nghề năm 2024 tại Việt Nam được dự đoán là sẽ duy trì ổn định. Lĩnh vực tài chính - ngân hàng tiếp tục giữ vị trí đứng đầu trong những ngành nghề có mức lương cao nhất. Theo sau là số hóa, truyền thông và công nghệ thông tin, với những công việc có thu nhập tốt nhất thuộc mảng phần mềm và công nghệ thương mại điện tử.

Đáng chú ý, xu hướng việc làm “xanh” sẽ gia tăng, đặc biệt là các vị trí việc làm liên quan đến phát triển bền vững với mức lương, thưởng hấp dẫn. Vị trí chuyên viên an toàn lao động được trả khoảng 1.200-2.000 USD/tháng. Trong khi đó, lương của nhân sự giữ chức vụ giám đốc an toàn lao động có thể lên đến 9.000 USD/tháng...

Nhận định “các doanh nghiệp đang tích cực tìm kiếm lao động có kỹ năng, đóng góp nhiều sáng kiến”, ông Simon Matthews - Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của Manpower Group cho biết: “Khoảng 70% doanh nghiệp trên toàn cầu đã và đang tích cực tuyển dụng các vị trí và kỹ năng xanh. Còn tại Việt Nam, theo số liệu của chúng tôi sau 11 tháng năm 2023, lĩnh vực sản xuất và chế biến chế tạo là ngành có nhu cầu tuyển dụng việc làm xanh nhiều nhất, với tỷ lệ 33%”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tài chính - ngân hàng tiếp tục giữ vị trí đứng đầu nghề có mức lương cao nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.