Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ta tự hào đi lên!

Hànộimới| 01/01/2023 06:13

(HNM) - Chào năm mới 2023! Năm mới đến, mọi người, mọi nhà hân hoan trong niềm hạnh phúc, niềm tự hào sức mạnh trường tồn dân tộc Việt Nam!

Trong không khí vui tươi của ngày đầu năm, chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu của đất nước hôm nay; tin tưởng vào những điều tốt đẹp, những vận hội và niềm tin thắng lợi mới đang ở phía trước.

Ngày đầu năm, cũng là thời điểm cho chúng ta lắng lại, chiêm nghiệm về những việc đã làm được và chưa làm được để bước vào năm mới với tâm thế bản lĩnh, vững vàng hơn.

Đất nước ta vừa đi qua năm 2022 với không ít khó khăn, thách thức, nhưng vượt lên tất cả, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, chúng ta đã hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ, góp phần hiện thực hóa các chủ trương lớn mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Bất chấp những khó khăn của kinh tế toàn cầu, những tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 và tình hình xung đột ở một số khu vực, nền kinh tế nước ta đã phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2022 tăng 8,02% - mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2011-2022; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 1.784,8 nghìn tỷ đồng, tăng 13,8%; GDP bình quân đầu người đạt 95,6 triệu đồng/người, tương đương 4.110 USD, tăng 393 USD so với năm 2021. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được chú trọng, phát triển hiệu quả; an sinh xã hội, đời sống người dân tiếp tục được nâng lên. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được củng cố, tăng cường, nâng cao hiệu quả; chủ quyền quốc gia, môi trường hòa bình, ổn định được giữ vững, tạo thuận lợi cho phát triển đất nước. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được tập trung chỉ đạo, tiếp tục tạo nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đạt kết quả quan trọng. Vị thế, uy tín quốc tế của nước ta ngày càng được nâng cao, đóng góp tích cực, hiệu quả, có trách nhiệm vào việc giữ vững hòa bình, hợp tác phát triển và tiến bộ trên thế giới.

Trong thành tựu chung của đất nước, Thủ đô Hà Nội tiếp tục thể hiện rõ vai trò đặc biệt quan trọng, là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ. Kinh tế tăng trưởng ấn tượng với Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2022 đạt 8,89%, vượt kế hoạch đề ra (7-7,5%) và là mức tăng cao trong nhiều năm gần đây; GRDP bình quân đầu người đạt gần 6.100 USD. Thủ đô tiếp tục có nhiều đổi thay đột phá theo hướng văn hiến, văn minh, hiện đại.

Vững tin, tự hào vì các thành tựu đạt được trong muôn trùng khó khăn, càng củng cố thêm niềm tin, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bước vào năm 2023 với khí thế mới, vận hội phát triển mới!

Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, “năm bản lề” tạo nền tảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Với ý nghĩa quan trọng đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí quyết tâm, bản lĩnh, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Năm 2023, Quốc hội, Chính phủ đặt mục tiêu tốc độ tăng GDP khoảng 6,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.400 USD; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1-1,5%...

Thủ đô Hà Nội trong tâm thế “Vì cả nước, cùng cả nước”, luôn vững tin hành động tiến về phía trước. Năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, với phương châm: “Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - sáng tạo - phát triển” sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực với quyết tâm chính trị cao, thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5-5-2022 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Thành phố quyết tâm thực hiện thành công 

22 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó GRDP tăng khoảng 7%; GRDP bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng… Các mũi nhọn thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả là phát triển kinh tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, công nghiệp văn hóa…; đẩy mạnh xây dựng con người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tiêu biểu cho văn hóa, con người Việt Nam. Thành phố kiên định mục tiêu phát triển trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn; có sức lan tỏa để thúc đẩy Vùng Đồng bằng sông Hồng, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển.

Năm 2023 đã ở trước mắt chúng ta. Bất luận hoàn cảnh nào, dấu ấn con người Việt Nam luôn tỏa rạng với đầy cá tính, bản lĩnh và trào dâng niềm tự hào, niềm tin vì có Đảng dẫn lối, chỉ đường đi tới tương lai tươi sáng.

Khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường và ý chí tự lực, tự cường chính là sức mạnh nội sinh hiện thực hóa khát vọng ấy. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, năng động, đổi mới sáng tạo, từng bước thực hiện mục tiêu đến giữa thế kỷ XXI đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao.

Đường lớn đã mở, ta tự hào đi lên, cùng quyết tâm hiện thực hóa khát vọng cháy bỏng xây dựng thành công nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ta tự hào đi lên!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.