Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức hút của thương hiệu Việt

Đức Anh - Việt Nga| 13/09/2013 05:55

(HNM) - Hội chợ hàng Việt Nam năm 2013 do TP Hà Nội tổ chức từ ngày 11-9 đến 15-9 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (148 Giảng Võ, Hà Nội) đã thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm.

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo thông báo Kết luận số 264-TB/TƯ ngày 31-7-2009 của Bộ Chính trị đã được Thành ủy Hà Nội, Ban chỉ đạo cuộc vận động TP Hà Nội triển khai từ tháng 11-2009. Theo ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo, cuộc vận động đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động trong việc xây dựng niềm tin, tạo thói quen cho người tiêu dùng Thủ đô sử dụng hàng Việt. Các DN Việt đã phát huy tính tự lực, tự cường, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần giúp kinh tế Thủ đô và cả nước vượt qua khó khăn, lấy lại đà tăng trưởng và từng bước hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt trong thời kỳ hội nhập.

Khách hàng lựa chọn sản phẩm của Công ty Dệt may Mỹ Đức. Ảnh: Bá Hoạt


Hội chợ Hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2013 thu hút hơn 100 DN sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa của Việt Nam tham gia, với 220 gian hàng thuộc các ngành hàng: Thực phẩm, ăn uống, mặt hàng thiết yếu; thời trang, dệt may, giày dép; điện, điện máy, viễn thông, điện tử máy tính; xe máy, xe đạp; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ… Ông Đào Văn Bình khẳng định, hội chợ tạo điều kiện thu hút khách du lịch, DN trong nước và quốc tế đến tham quan, khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội mua sắm hàng hóa một cách tập trung, có chất lượng với giá cả phù hợp, được hưởng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá trực tiếp từ các DN tại hội chợ. Để hội chợ được tổ chức hiệu quả, Ban chỉ đạo đã đề nghị các DN tham gia nghiêm túc thực hiện các quy định về khuyến mãi, bảo đảm số lượng, chất lượng, xuất xứ hàng hóa bày bán, niêm yết giá cả rõ ràng, bán đúng giá, công khai, không kinh doanh hàng giả, kém chất lượng…

Nên có thêm nhiều hội chợ hàng Việt

Hội chợ quy tụ được nhiều thương hiệu nổi tiếng của Hà Nội và cả nước ở từng nhóm ngành hàng tham dự và trưng bày nhiều sản phẩm, mẫu mã đẹp, chất lượng. Đặc biệt là hầu hết sản phẩm, hàng hóa bày bán đều mang thương hiệu Việt, được sản xuất bởi chính những DN trong nước. Có gian hàng cũng trưng bày sản phẩm nhập ngoại, nhưng ít và không "hút" người tiêu dùng bằng hàng nội. Trong đó ở lĩnh vực dệt may có thể kể đến thương hiệu May 10, Hanosimex, Dệt kim Đông Xuân, dệt Minh Khai... và không thể không kể đến sự góp mặt của thương hiệu thời trang xuất khẩu Made in Viet Nam với các sản phẩm may mặc, giày dép cho người lớn và trẻ em, giá cả hợp lý.

Lĩnh vực thực phẩm, ăn uống quy tụ được nhiều tên tuổi sản xuất, kinh doanh các mặt hàng này như Thủy Tạ (Hà Nội), Vissan (TP Hồ Chí Minh); Công ty cổ phần Sữa quốc tế IDP, chủ của thương hiệu sữa Ba Vì và sữa Nông trại Việt… Gần với dịp Tết Trung thu 2013 nên các DN sản xuất kinh doanh lĩnh vực này đều tham gia trưng bày sản phẩm. Công ty cổ phần Thủy Tạ, Bảo Minh dành nhiều diện tích của gian hàng để trưng bày các loại bánh Trung thu phục vụ người tiêu dùng. Ngoài gian hàng của các DN lớn sản xuất, kinh doanh có tên tuổi, còn có sự góp mặt của các mặt hàng thực phẩm, đặc sản của nhiều vùng miền trong cả nước tham gia hội chợ. Từ cốm làng Vòng đến những mặt hàng nông sản đến từ Ninh Thuận, Hà Giang… tạo nên sự phong phú, đa dạng. Hội chợ còn có sự tham dự của nhiều thuơng hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực đồ gia dụng như Happy Cook, Goldsun, Sunhouse, nhiều thương hiệu đồ gỗ nội thất, mỹ nghệ…

Các DN tham gia hội chợ cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi khách hàng. Nhà sản xuất đồ gia dụng Goldsun thực hiện giảm giá tới 50% sản phẩm khi khách hàng đến mua xoong, nồi, chảo chống dính và đã thu hút khá nhiều khách. Thương hiệu thời trang Gia Hồi giảm giá cho khách mua bộ đồ thu-đông nữ đến 30% (giảm từ trên 300.000đ/bộ xuống còn hơn 200.000đ/bộ), được nhiều chị em đến mua hàng…

Đặc biệt, điểm nhấn của hội chợ lần này là khu trưng bày hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm quy định về bảo hộ của Chi cục Quản lý thị trường. Sự xuất hiện của khu trưng bày giúp khách hàng có thông tin, kiến thức về những mặt hàng đã và đang bị làm nhái, làm giả để từ đó thận trọng khi mua hàng cũng như sử dụng. Khách hàng có thể dễ dàng được nhìn thấy các mặt hàng tiêu dùng hằng ngày từ ăn uống, mỹ phẩm cho đến các loại thiết bị phương tiện, thậm chí cả các loại thuốc bị làm giả, làm nhái (gần như y hệt về mẫu mã). Đại diện Chi cục cho biết, "Thông qua việc trưng bày này, chúng tôi muốn khách hàng nhận diện sự khác nhau giữa hàng giả, hàng thật để có thể tự bảo vệ chính mình, bảo vệ những thương hiệu chân chính".

Được hỏi về cảm nhận khi đến hội chợ, bà Nguyễn Thị Đông (Thái Hà, Hà Nội) cho rằng, các mặt hàng được bày bán ở đây khá phong phú, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô. Không chỉ có những sản phẩm ăn uống, người dân còn tìm được các loại đồ gia dụng với giá cả hợp lý. Nhiều người bày tỏ nguyện vọng thành phố tổ chức nhiều hội chợ để người dân có thể tiếp cận được các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức hút của thương hiệu Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.