Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự nghiệp của Divock Origi tại Liverpool đi đến hồi kết

Thương Nguyệt| 17/03/2022 19:12

(HNMO) - Do không thể cạnh tranh một suất đá chính nên Divock Origi sẽ rời Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. AC Milan hiện được nhìn nhận là điểm đến tiềm năng nhất đối với chân sút người Bỉ.

Divock Origi sẽ chia tay Liverpool hè năm nay. Ảnh: Reuters

Dù tài năng đã được ghi nhận nhưng Divock Origi vẫn chưa thể vươn tầm để trở thành hình mẫu cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Liverpool. Sau khi chuyển đến sân Anfield từ Lille ở mùa giải 2015-2016, tiền đạo người Bỉ thi đấu năng nổ mỗi khi được trao cơ hội nhưng hiệu suất bàn thắng không cao.

Theo những chỉ số thống kê, số tình huống lập công của Divock Origi không phù hợp với số lần ra sân. Ở mùa giải đầu tiên, tiền đạo này ghi được 10 bàn thắng sau 33 trận. Bước vào mùa giải kế tiếp, Divock Origi có 11 lần dứt điểm thành bàn sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Ở những năm tiếp theo, khả năng săn bàn của Divock Origi giảm mạnh khi chưa bao giờ vượt quá con số 10. Mùa giải 2017-2018 được đánh giá là thảm họa do chân sút 26 tuổi chỉ chơi đúng 1 trận và không có bất kỳ tình huống lập công nào.

Dù luôn nhận được sự ưu ái nhất định từ HLV Klopp nhưng sự nghiệp của Divock Origi tại sân Anfield đã đi đến hồi kết. Thực tế, Liverpool từng cố bán tiền đạo này ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2021 nhưng không nhận được lời đề nghị nào đủ hấp dẫn. Việc Mohamed Salah và Sadio Mane trở lại tuyển quốc gia để dự Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2022 cũng là lý do khiến Divock Origi có thể tiếp tục khoác áo Liverpool đến thời điểm này.

Sau cùng, mọi bữa tiệc đều phải tàn. Đích thân HLV Klopp cũng không giấu ý định để Divock Origi ra đi khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay mở cửa. Theo giới thạo tin, tiền đạo này vẫn có thể ở lại Liverpool nếu thỏa mãn điều kiện về số lần có tên trong đội hình chính thức theo hợp đồng hiện tại.

Tuy nhiên, đây là viễn cảnh rất khó có thể xảy ra. Với sự góp mặt của Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane và Diogo Jota trên hàng công, khả năng cạnh tranh suất đá chính đối với Divock Origi gần như bằng không. Tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, cầu thủ này mới có 5 lần ra sân nhưng đều từ băng ghế dự bị.

Trong bối cảnh không còn nhiều cơ hội và cũng đã được "bật đèn xanh", Divock Origi cùng AC Milan đã khởi động những bước đàm phán đầu tiên. Đội bóng đến từ Italia được cho là muốn chiêu mộ Divock Origi theo dạng cầu thủ tự do, tức phải đợi đến thời điểm hợp đồng giữa tiền đạo này với Liverpool hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Ở chiều ngược lại, "The Kop" muốn sớm thanh lý Divock Origi trước khi ràng buộc giữa hai bên kết thúc để có ngân sách bổ sung đội hình.

Dù kịch bản nào xảy ra, việc Divock Origi chia tay Liverpool vào hè năm nay vẫn là điều không thể tránh khỏi. Với bến đỗ mới, ngôi sao người Bỉ sẽ có cơ hội chinh phục thêm nhiều danh hiệu sau những thành công trong 7 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Anfield.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự nghiệp của Divock Origi tại Liverpool đi đến hồi kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.