Thể thao

Liverpool thắng ngược trong thế thiếu người

Thương Nguyệt 20/08/2023 - 06:38

Chỉ chơi với 10 người trong hiệp thi đấu thứ hai nhưng Liverpool vẫn ngược dòng 3-1 trước Bournemouth, ở vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024.

Đêm 19-8 (giờ Hà Nội), Liverpool đón tiếp Bournemouth tại Anfield. Xét thành tích đối đầu, “The Kop” vượt trội với 14 chiến thắng sau 19 lần đụng độ đối thủ đến từ Tây Nam nước Anh. Trên sân nhà, đội bóng của HLV Klopp cũng 5 lần khiến Bournemouth trắng tay ra về sau 6 trận gần nhất.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool nhập cuộc không thực sự tốt. Những sai lầm khó hiểu nơi hàng phòng thủ khiến đội chủ sân Anfield “tự bắn vào chân” từ sớm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, lưới thủ môn Becker đã rung lên sau pha dứt điểm của Anthony nhưng bàn thắng của tiền đạo này không được công nhận do lỗi việt vị.

gettyimages-1610382271-2048x2048.jpg
Semenyo mở tỷ số cho Bournemouth ngay phút thứ 3. Ảnh: Getty Images

Chỉ 2 phút sau khi thoát hiểm, Liverpool rơi vào thế bị dẫn trước vì sai lầm của Alexander-Arnold. Hậu vệ mang áo số 66 để mất bóng ngay trước vòng cấm, mở đường cho Semenyo dứt điểm khiến thủ môn Becker không có cơ hội cứu thua.

Bournemouth nắm lợi thế nhưng không duy trì được quá lâu. Đội khách nhanh chóng bị dồn ép và suýt bị thủng lưới nếu cột dọc không từ chối pha đánh đầu của Van Dijk ở phút thứ 6.

Để giảm sức ép từ đối thủ, Bournemouth chủ động chơi áp sát quyết liệt. Nhưng nỗ lực của đội khách vẫn không thể ngăn đối thủ đưa trận đấu về khởi điểm ở phút 27. Tình huống phối hợp nhịp nhàng giữa Jota và Diaz từ cánh phải khiến thủ môn Neto chỉ có thể vào lưới nhặt bóng.

gettyimages-1625405167-2048x2048.jpg
Diaz ăn mừng bàn thắng gỡ hòa trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ảnh: Getty Images

9 phút sau, cũng từ một đợt lên bóng cánh phải, Szoboszlai bị Rothwell phạm lỗi ngay trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Salah không thể đánh bại thủ môn Neto nhưng pha đá bồi ngay sau đó của tiền đạo có biệt danh “Vua Ai Cập” giúp Liverpool vượt lên dẫn trước.

Trở lại đầy hưng phấn sau giờ nghỉ, Liverpool bất ngờ rơi vào thế thiếu người từ phút 58. Tiền vệ Mac Allister nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Christie.

Dù chỉ chơi với 10 người trên sân nhưng Liverpool vẫn kiểm soát được thế trận. Đội bóng vùng Merseyside tiếp tục nới rộng cách biệt sau pha đá bồi của Jota ở phút 62. Ngay trước đó, Szoboszlai dứt điểm buộc thủ môn Neto phải trổ tài cản phá.

gettyimages-1625317606-2048x2048.jpg
Salah đá bồi sau thất bại trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images

Ở phần còn lại của trận đấu, Bournemouth chơi đầy nỗ lực song không thể tạo đột biến cần thiết. Đội khách chỉ có thêm 1 tình huống đe dọa khung thành đối thủ sau khi Moore dứt điểm vọt xà ngang ở phút 70.

Chung cuộc, Liverpool thắng ngược Bournemouth với tỷ số 3-1 để giành 3 điểm đầu tiên tại mùa giải năm nay. Với 4 điểm sau 2 vòng đầu tiên, “The Kop” bằng điểm Brentford nhưng kém hiệu số bàn thắng nên tạm thời đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thắng ngược trong thế thiếu người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.