Thể thao

Liverpool thắng tưng bừng, Brighton bất ngờ thất bại ở Europa League

Theo Dân trí 22/09/2023 - 07:49

Liverpool đã chào sân Europa League bằng chiến thắng 3-1 trước LASK Linz. Trong khi đó, Brighton đã bất ngờ thất bại với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà trước AEK Athens.

Liverpool thắng tưng bừng, Brighton bất ngờ thất bại ở Europa League - 1
Liverpool thắng tưng bừng, Brighton bất ngờ thất bại ở Europa League - 2

Kết quả loạt trận Europa League đêm qua.

Việc Liverpool thi đấu ở Europa League là điều lạ lẫm. Có lẽ, chính họ cũng chưa quen với thực tế này. HLV Jurgen Klopp chỉ sử dụng đội hình dự bị trong trận đấu với LASK Linz ở lượt trận đầu tiên vòng bảng diễn ra vào đêm qua.

Liverpool thắng tưng bừng, Brighton bất ngờ thất bại ở Europa League - 3

Liverpool xuất sắc ngược dòng hạ gục LASK Linz với tỷ số 3-1 (Ảnh: Getty).

Nhiều gương mặt trụ cột của đội bóng như Robertson, Jota, Alisson, Salah, Mac Allister hay Szoboszlai đều được nghỉ ngơi. Thay vào đó, HLV Klopp trao cơ hội cho Tsimikas, Elliot, Doak…

Với đội hình chắp vá, ít thi đấu cùng nhau, Liverpool khởi đầu không tốt. Họ thủng lưới ngay ở phút 14 sau cú nã đại bác của Flecker bên phía LASK Linz. Trong thời gian còn lại hiệp 1, Liverpool dồn ép đối thủ nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa vì khả năng dứt điểm quá tệ.

Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi. Chỉ khác là The Kop thi đấu sắc sảo hơn. Phút 56, trọng tài cho CLB nước Anh hưởng phạt đền khi Luis Diaz bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Darwin Nunez đã san bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool.

Bàn thắng này cởi bỏ nút thắt tâm lý giúp Liverpool thi đấu bùng nổ hơn. Phút 63, Luis Diaz giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 2-1 sau đường chuyền của Gravenberch. Đến phút 88, cầu thủ vào sân thay người, Salah đã đi bóng qua hai cầu thủ LASK Linz trước khi xâu kim thủ môn, ấn định tỷ số 3-1.

Liverpool thắng tưng bừng, Brighton bất ngờ thất bại ở Europa League - 4

Dù thi đấu tốt ở Ngoại hạng Anh nhưng Brighton chỉ là chú cừu non ở đấu trường châu Âu khi thua trước AEK Athens (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, đội bóng được mong chờ nhất của Anh là Brighton lại gây thất vọng lớn khi thua 2-3 trước AEK Athens ngay trên sân nhà. Dù thi đấu rất tốt ở Ngoại hạng Anh nhưng rõ ràng, Brighton vẫn chỉ là chú cừu non ở đấu trường châu Âu.

Cả hai bàn thắng ở trận đấu này của Brighton đều được thực hiện từ chấm 11m do công của Pedro. Trong khi đó, ba bàn thắng của đội bóng Hy Lạp được thực hiện bởi Sidibe, Gaćinovic và Ponce.

Một đại diện khác của xứ Sương mù là West Ham tiếp tục chứng minh bản lĩnh khi giành chiến thắng 3-1 trên sân của Backa Topola (Serbia). Dù bị dẫn trước ở phút 47 nhưng The Hammers lại xuất sắc ngược dòng nhờ các bàn thắng của Petrovic (phản lưới nhà), Kudus và Soucek.

Liverpool thắng tưng bừng, Brighton bất ngờ thất bại ở Europa League - 5

Lukaku tiếp tục tỏa sáng giúp AS Roma chiến thắng Sheriff (Ảnh: Getty).

AS Roma của Mourinho tiếp tục hành trình trở lại sau chiến thắng 7-0 trước Empoli vào cuối tuần qua. Bất chấp việc phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu là Sheriff nhưng "Bầy sói" vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Lukaku tiếp tục đặt dấu ấn khi đóng góp một bàn thắng cho AS Roma trong trận đấu này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thắng tưng bừng, Brighton bất ngờ thất bại ở Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.