(HNMO) - Chiều 19- 8, Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, sắp tới cơ quan này sẽ phối hợp với Bưu điện TP Hà Nội triển khai Đề án thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn Hà Nội.
Trước đó, từ tháng 8-2013, việc ứng dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trả kết quả thủ tục hành chính lĩnh vực này đã được Sở Tư pháp thực hiện. Tuy nhiên, kết quả còn hạn chế. Theo kế hoạch mới nhất, tới đây người dân có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp có thể lựa chọn các phương thức đa dạng hơn.
Đó là gửi hồ sơ yêu cầu và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính; nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính; nộp hồ sơ yêu cầu cấp phiếu qua dịch vụ bưu chính và nhận kết quả trực tiếp tại trụ sở cơ quan có thẩm quyền cấp phiếu lý lịch tư pháp. 11 Sở Tư pháp Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Nghệ An, Kiên Giang, Bạc Liêu, Tiền Giang và Bình Dương được Chính phủ giao thực hiện phương cách trên.
Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội Phạm Thanh Cao khẳng định, ngay sau khi có đề án, Sở Tư pháp Hà Nội đã chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân TP Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án tại địa phương; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật cần thiết để triển khai Đề án và tổ chức thực hiện.
Để người dân hưởng ứng dịch vụ này, khâu tuyên truyền sẽ phải chú trọng hơn nữa. Sở Tư pháp sẽ đẩy mạnh các chương trình truyền thông; niêm yết công khai phương thức cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tại trụ sở Sở Tư pháp, các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính trên địa bàn thành phố; biên soạn, phát hành các tờ gấp pháp luật… Ngoài ra, lực lượng cán bộ làm công tác lý lịch tư pháp và viên chức, người lao động làm việc tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính cũng sẽ được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nhuần nhuyễn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.