Thể thao

“Sao” Việt chạy vì trẻ em thiệt thòi

Hoàng Lân 21/10/2023 - 17:36

Chương trình Mottainai 2023 “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” lần thứ 10 nhằm kêu gọi cộng đồng thúc đẩy lối sống xanh, quyên góp quỹ từ thiện cho trẻ em, do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức trong 2 ngày 21 và 22-10 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đã thu hút được nhiều người tham.

img_2201.jpeg
Các nghệ sĩ Việt Nam tham gia chạy để quyên góp cho trẻ em thiệt thòi.

Sự kiện mở đầu Ngày hội Mottainai 2023 là Cuộc thi chạy Mottainai Run với chủ đề “Run for strong kids” (Chạy vì những đứa trẻ mạnh mẽ) diễn ra vào sáng 21-10, nhằm gây quỹ Mottainai “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Cuộc thi thu hút hơn 1.000 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên tham dự. Trong đó, có nhiều vận động viên người nước ngoài, cụ bà 79 tuổi và em bé 3 tuổi.

Tham gia giải chạy có nhiều người nổi tiếng: Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương, Đại sứ Mottainai 2023 - NSƯT Xuân Bắc và Hoa khôi Bế Thị Băng, diễn viên Thanh Hương, MC - ca sĩ Kim Huyền Sâm, diễn viên Lương Giang, MC Mạnh Khang, diễn viên Lưu Huyền Trang và nhiều hoa hậu, á hậu…

img_2199.jpeg
Giải chạy Mottainai mở đầu chuỗi sự kiện trong chương trình Mottainai 2023.

Đáng chú ý, NSƯT Xuân Bắc tham gia Mottainai Run với vai trò vận động viên, nhưng anh đã “ngẫu hứng” cùng MC Nguyễn Thượng Việt khuấy động chương trình. Với khả năng dẫn dắt thông minh, dí dỏm, anh đã “tiếp lửa” cho hàng ngàn vận động viên và khán giả, mang đến một không khí sôi động, thú vị.

Vào 14h chiều 21-12, diễn ra Lễ Kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc”.

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ: “Trở thành Đại sứ Mottainai vào mùa thứ 10, tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để lan tỏa tình yêu thương. Tôi mong tất cả những ai tham gia chương trình nhân rộng hơn nữa ý nghĩa của Mottainai: Không chỉ chia sẻ với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mà còn xây dựng lối sống xanh, xây dựng một nếp sống mà ở đó tình yêu giữa con người với con người lan tỏa.”.

Sau 9 mùa tổ chức, Chương trình Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam đã trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống xanh lớn nhất Việt Nam. Chương trình thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 6.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi. Chương trình đã được nhận Bằng khen của Đại sứ quán Nhật Bản, được trao Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Sao” Việt chạy vì trẻ em thiệt thòi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.