Mỗi ngày một chuyện

Sản phẩm độc hại

NGƯỜI XÂY DỰNG 27/03/2024 - 07:26

Chiều tối 1-3, ông Quang ở phố Lương Đình Của (quận Đống Đa) đi tập thể dục đến hồ Phương Mai gần nhà thì gặp 4 cháu học sinh tầm 13-14 tuổi đang thay phiên nhau hút thuốc lá điện tử.

Các cháu đua nhau thở khói phì phèo khiến khói bay mù mịt trắng xóa xung quanh. Thấy vậy, ông Quang liền tiến lại gần khuyên nhủ:

- Các cháu có biết thuốc lá điện tử này có thể gây nghiện và rất ảnh hưởng đến sức khỏe không?

- Cái này không gây nghiện cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe đâu ông ạ. Bố cháu, bác cháu, cậu cháu cũng hút suốt ngày mà ông. - một cậu học sinh nói.

- Các cháu còn nhỏ, chưa thể hiểu được hết sự độc hại của thuốc lá điện tử. Những thứ này không tốt cho cơ thể, các cháu nên chấm dứt, đừng hút nữa. - ông Quang nhẹ nhàng nói.

Thấy ông Quang kiên quyết, mấy cậu học sinh đành nói “vâng” rồi kéo nhau đi chỗ khác. Vừa đi các cháu vẫn còn rôm rả bàn tán đến những lọ tinh dầu vị dâu, vị táo…

Kể chuyện với Người Xây Dựng, ông Quang thấy buồn khi chứng kiến các cháu học sinh còn rất nhỏ tuổi đã đua đòi sử dụng loại thuốc lá điện tử độc hại. Ông mong các bậc phụ huynh hãy nêu gương tốt cho con cái cũng như chú ý đến con mình để kịp thời uốn nắn, khuyên bảo các cháu tránh xa những sản phẩm không phù hợp với lứa tuổi và gây hại cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm độc hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.