(HNMO) - Tháng 6 là thời điểm các sản phẩm nông sản của nhiều địa phương bắt đầu vào mùa vụ thu hoạch. Đây cũng là thời điểm các sàn thương mại điện tử sẽ vào cuộc đẩy mạnh tiêu thụ, hỗ trợ đầu ra cho bà con.
Thông qua việc tổ chức, kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart.vn, Voso.vn và Sendo đã sớm triển khai kế hoạch đào tạo, hướng dẫn các hộ dân tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên đưa các sản phẩm của địa phương lên sàn thương mại điện tử.
Với lợi thế về mạng lưới vận chuyển rộng khắp, nông sản bán trên sàn thương mại điện tử đều được bảo đảm nguồn gốc, đóng hộp đúng quy và vận chuyển đến tay khách hàng.
Theo ông Phan Trọng Lê, đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), trung bình mỗi ngày, sàn Postmart.vn đạt gần 10.000 lượt truy cập, tăng mạnh so với trước. Đa số người tiêu dùng lựa chọn mua trái cây, đặc sản chính vụ của các địa phương. Bên cạnh đó, sàn đã kết nối với các tỉnh, thành và tiêu thụ gần 1.000 tấn nông sản…
Tiếp nối những thành công từ năm 2021, đầu tháng 4, sàn thương mại điện tử Sendo.vn đã lên kế hoạch đưa vải thiều Hải Dương, Bắc Giang lên phân phối trên sàn.
Trong khuôn khổ “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang” diễn ra hôm nay, 25-5, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức lễ ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử là Sendo, Voso, Tiki, Postmart, Shopee. Sự kết nối này mở ra hy vọng về một vụ vải thiều tiếp tục “được mùa” trên các sàn thương mại điện tử như vụ vải năm 2021.
Bên cạnh đó, vào đầu tháng 6 tới, tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức sự kiện tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể và các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh trên sàn thương mại điện tử gắn với hoạt động trải nghiệm, quảng bá địa danh du lịch.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số cho biết, thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tập huấn kỹ năng kinh doanh trực tuyến, phát triển thương mại điện tử. Đồng thời, phối hợp tổ chức các hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành như Bình Định, Cần Thơ và kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn để hỗ trợ đưa nông sản vùng miền lên sàn thương mại điện tử, giới thiệu các sản phẩm đạt chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng cả nước như dứa mật Na Sang, cam sành Vĩnh Long, xoài Sơn La, nhãn Hưng Yên...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.