Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng cho một giải đấu sôi động

Ngân Hà| 08/03/2020 07:41

(HNM) - Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 30-5 đến 18-9 tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và Khánh Hòa với sự tham dự của 7 đội bóng. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các đội đã hoàn tất, sẵn sàng cho một giải đấu sôi động và nhiều kịch tính.

Các đội tuyển đều có sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng cho Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2020.

Tại mùa giải năm nay, Ban tổ chức giải đấu đã có những thay đổi trong điều lệ giải nhằm gia tăng sự cạnh tranh tại các trận đấu. Trong đó, đáng chú ý là quy định về danh sách đăng ký vận động viên. Theo điều lệ mới của VBA 2020, mỗi đội được phép đăng ký tối đa 17 cầu thủ, nhưng thay vì mỗi đội được 2 suất Việt kiều như những mùa giải trước, giờ đây Ban tổ chức giải đấu chỉ cho phép các đội bóng sử dụng 1 cầu thủ Việt kiều. Quy định mới này giúp cầu thủ nội thêm đất diễn. Với 7 đội tham gia VBA 2020 đồng nghĩa sẽ chỉ có 7 cầu thủ Việt kiều được ưu tiên thi đấu...

Một điểm khác biệt nữa của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2020 đó là, ngoài 6 đội “cựu binh” như Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Saigon Heat, Hochiminh City Wings By Jetstar, Cantho Catfish, lần đầu tiên có sự xuất hiện của một “tân binh” đó là đội Nha Trang Dolphins. Sự xuất hiện một “tân binh” của giải đấu cho thấy việc xã hội hóa thể thao là hướng đi đúng đắn, hứa hẹn bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển.

Là “tân binh” tại giải VBA 2020 nên Nha Trang Dolphins đang nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ. Nha Trang Dolphins không giấu tham vọng là phải vào vòng đấu tranh vé dự trận chung kết. Đại diện của Nha Trang Dolphins cho biết: “Mục tiêu trước mắt của Nha Trang Dolphins là đặt chân vào vòng tranh vé dự trận chung kết của mùa giải VBA 2020. Sau khi nắm chắc suất bước vào vòng trong thì những kinh nghiệm mà đội đã tích lũy được chắc chắn sẽ giúp chúng tôi tính xa hơn”.

Nhằm đạt được mục tiêu này, Nha Trang Dolphins đã chính thức ký hợp đồng với huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm Ryan Marchand. Bên cạnh đó, một trong những gương mặt cầu thủ Việt kiều đang được câu lạc bộ nhắm tới đó là Khoa Trần. Anh là một trong số những cầu thủ Việt kiều đã gắn bó với VBA ngay từ mùa giải đầu tiên và đã thi đấu cả 4 mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Dù mới bước sang tuổi 22, nhưng hậu vệ này không thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Nhận định về công tác chuẩn bị cho giải đấu, ông Lê Hoàng Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam cho biết, chỉ còn gần 3 tháng nữa là đến ngày khởi tranh, các đội tuyển đều có sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng, chiêu mộ những cầu thủ chất lượng, mạnh tay thuê huấn luyện viên ngoại có kinh nghiệm nhằm đạt được mục tiêu cao nhất. Tất cả đã sẵn sàng cho một mùa giải mới. Sắp tới, chắc chắn khán giả hâm mộ sẽ có cơ hội thưởng thức những trận đấu hấp dẫn với những màn tranh tài của 7 đội bóng hàng đầu Việt Nam cùng những sự kiện bên lề hấp dẫn tại giải đấu Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho một giải đấu sôi động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.