Thể thao

Ra mắt giải bóng rổ học sinh Trung học phổ thông Hà Nội

Ngân Hà 12/09/2024 - 16:35

Ngày 12-9, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải bóng rổ trẻ Hà Nội – Cúp Ziaja 2024 tổ chức họp báo thông tin về giải đấu. Giải đấu do Báo VnExpres và Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT, Liên đoàn Bóng rổ thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, Dược mỹ phẩm Ziaja là đơn vị đồng hành.

12-ky-hop-tac-tai-tro.jpeg
Vnexpress bắt đầu tổ chức Giải bóng rổ THPT Hà Nội. Ảnh Ngân Hà

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo sân chơi thể thao lành mạnh, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, phát triển toàn diện cho học sinh trung học phổ thông (THPT). Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào bóng rổ trong các trường học nói riêng và phong trào bóng rổ tại Việt Nam nói chung.

Ông Phạm Trọng Nghiệp - Ủy viên Ban Biên tập báo Vnexpress, Phó Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng chào đón các đội bóng tham gia. Giải đấu không chỉ mang đến cơ hội cho các bạn học sinh THPT trải nghiệm môi trường thể thao chuyên nghiệp, mà còn là nơi phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng thể thao trẻ, thúc đẩy rèn luyện phát triển toàn diện cho các em".

Giải Bóng rổ trẻ - Cup Ziaja 2024 chia làm 2 nội dung thi đấu nam và nữ, theo thể thức 5x5. Các trường có thể lập tối đa 2 đội bóng, đăng ký thi đấu tại website từ ngày 12-9 đến hết 20-9.

Giải đấu được diễn ra từ tháng 10 đến tháng 11-2024 với 4 vòng thi đấu: vòng bảng (29-9 đến 3-11), vòng tứ kết (16-11 đến 17-11), vòng bán kết (23-11), chung kết (24-11).

Liên đoàn Bóng rổ Thành phố Hà Nội sẽ tham gia giám sát, hỗ trợ công tác chuyên môn và điều hành thi đấu. Giải năm nay sẽ áp dụng Luật bóng rổ 5x5 FIBA 2020 được ban hành kèm theo Quyết định số 383/QĐ-VBF ngày 10/2020 của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam.

12-dinh-quang-ngoc.jpeg
Ông Đinh Quang Ngọc - đại diện Liên đoàn Bóng rổ thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi họp. Ảnh Ngân Hà

Ông Đinh Quang Ngọc - đại diện Liên đoàn Bóng rổ thành phố Hà Nội, đồng thời là trưởng ban chuyên môn, điều hành thi đấu cho biết: "Chúng tôi cam kết cùng ban tổ chức, nhà tài trợ làm nên giải đấu có chất lượng chuyên môn, có tầm ảnh hưởng đến các trường học ở Hà Nội và trên toàn quốc. Hy vọng thông qua giải đấu, liên đoàn có thể phát hiện ra tài các tài năng cho bộ môn bóng rổ nước nhà".

12-u18-quoc-gia.jpeg
Giải bóng rổ cho học sinh trung học phổ thông Hà Nội lần đầu được tổ chức. Ảnh: VBF

Song hành cùng giải đấu là các hoạt động vệ tinh, nhằm khích lệ tinh thần và lan tỏa không khí thi đấu sôi động như chương trình School Tour "Tự tin tỏa sáng - Dare to Shine" và cuộc thi nhảy cổ động - Cheerleading Dance Contest.

Riêng với cuộc thi nhảy, học sinh đăng ký tham gia theo hình thức nhóm từ 5-20 thành viên. Ban tổ chức nhận hồ sơ từ ngày 16-9 đến hết 6-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt giải bóng rổ học sinh Trung học phổ thông Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.