Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản lượng vận tải hành khách giảm trong 7 ngày Tết Tân Sửu

Theo TTXVN| 17/02/2021 06:58

Đánh giá về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới xe khách giảm, ít xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tại các đầu mối giao thông chính.

Tính tới 15h ngày 16-2, có 8 địa phương không xảy ra tai nạn giao thông trong 7 ngày Tết Nguyên đán 2021 gồm: Bình Phước, Đắk Nông, Sơn La, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Hải Phòng, Kon Tum.

Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy, nhu cầu đi lại của người dân trước Tết giảm nhiều so với năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Giao thông nội thành các thành phố lớn, các khu di tích lịch sử, điểm du lịch tâm linh đền chùa lớn cơ bản thông thoáng.

Trong hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, sản lượng vận tải hành khách giảm sâu so với năm 2020. Các đơn vị vận tải đã chủ động phối hợp tổ chức bán vé và tổ chức vận tải hợp lý, kết hợp với việc phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách, trên tất cả các bến xe trong cả nước, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, không để tồn đọng khách trên bến hằng ngày. Đến thời điểm hiện tại, hoạt động vận tải khách công cộng và taxi cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sản lượng vận tải hành khách giảm trong 7 ngày Tết Tân Sửu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.