Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rất nguy hiểm

Người Xây Dựng| 10/06/2022 07:06

(HNM) - Chiều 6-6, chị Tuyết ở phố Cầu Đất, phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) dẫn con đi dạo chơi ở khu vực hồ Hoàn Kiếm. Hai mẹ con đang đi đến đoạn trước khu vực tượng đài Vua Lê Thái Tổ thì có tiếng một phụ nữ trung niên gọi:

- Cháu ơi, cháu có thể giúp chúng tôi chụp mấy kiểu ảnh làm kỷ niệm được không?

Theo phản xạ, chị Tuyết nhìn về phía có tiếng người gọi, thấy mấy phụ nữ trung tuổi, mặc áo dài rất đẹp đang đi từ vỉa hè xuống lòng đường, xếp thành hàng ngang nhờ chị Tuyết chụp ảnh. Quan sát đường phố lúc đó khá đông phương tiện tham gia giao thông qua lại nên chị Tuyết góp ý:

- Các cô mặc áo dài đẹp quá ạ. Nhưng theo cá nhân cháu, các cô đứng trên vỉa hè, lấy cảnh hồ Hoàn Kiếm thì sẽ đẹp hơn rất nhiều, lại an toàn ạ. Hiện tại, người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, đứng ở lòng đường như thế này rất nguy hiểm.

- Cảm ơn cháu! Cô thấy cháu nói có lý đấy. Thôi chúng ta mau lên hè đi, đứng ở lòng đường như thế này chẳng may bị xe va vào người thì... khổ - một phụ nữ trong nhóm lên tiếng.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Tuyết cho rằng, chụp ảnh để lưu lại những kỷ niệm đẹp khi tham quan những danh lam, thắng cảnh của Thủ đô, đặc biệt là khu vực hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Vua Lê Thái Tổ là việc nên làm. Tuy việc đứng ở lòng đường chụp ảnh chỉ diễn ra chốc lát nhưng chừng đó cũng đủ gây nguy hiểm khi người đứng chụp ảnh thường không chú ý vào các phương tiện đang lưu thông trên đường phố. Chị Tuyết mong rằng, bên cạnh việc có được những tấm hình đẹp, mỗi người dân, du khách khi tham quan Thủ đô Hà Nội cần tự bảo đảm an toàn cho chính bản thân và những người khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rất nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.