Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt thương hiệu "Cơm kẹp" đầu tiên tại Hà Nội

Quang Anh| 04/07/2011 20:36

(HNMO) - Chiều ngày 4/7 tại 80 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, thương hiệu Rice burger (Cơm kẹp) đầu tiên của VietNam được giới thiệu với tên gọi VietMac. Hàng chục nhà đầu tư, đối tác của VietMac và nhiều cơ quan truyền thông, báo chí, truyền hình đã tham dự buổi ra mắt. Ý tưởng về Fastfood thuần Việt


Gíam đốc điều hành VietMac, ông Nguyễn Thành Dương cho biết, cơm kẹp VietMac được coi là một sản phẩm mới hoàn toàn ở Việt Nam. Một suất cơm bao gồm hai bánh cơm ép kẹp với thức ăn mặn và salad. Hai bánh cơm tương đương với hai bát cơm được ép chặt giống như cơm nắm. Tuy nhiên, bánh cơm VietMac khác cơm nắm ở chỗ cơm rất dẻo và hạt cơm vẫn giữ nguyên hình mà không bị phá vỡ kết cấu như cơm nắm. Bánh cơm sẽ được nướng sơ qua để đảm bảo độ kết dính, khi cầm ăn sẽ không bị vỡ.

Mỗi suất VietMac bao gồm 2 bánh cơm ép, kẹp thức ăn mặn kèm 1 ly nước. “Mỗi ngày, VietMac phục vụ 4 loại thức ăn mặn khác nhau, nhưng thực đơn được thay đổi mỗi ngày, đảm bảo không lặp lại trong vòng 2 tuần liền”, ông Dương tiết lộ.

Cách ăn giống như hamburger, nhưng lại là bánh cơm với khẩu vị thuần Việt, cơm VietMac mang lại một trải nghiệm mới về cách ăn khác biệt, khẩu vị. Ngoài ra, VietMac cũng phát triển chuỗi VietMac thành nơi hội tụ của các đặc sản thực phẩm Việt Nam từ các làng nghề.


Điểm bán hàng cơm kẹp đầu tiên được khai trương tại phố
Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Theo ông Ngô Trọng Thanh, Chủ tịch HĐQT VietMac, với phương châm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng VietMac rất hạn chế dùng các sản phẩm chiên, xào. Tất cả các sản phẩm bán kèm cũng chỉ được lựa chọn nếu nó thực sự tốt cho sức khoẻ. “Logo của VietMac là chú chim cánh cụt nhằm muốn thể hiện rõ điều hướng tới của VietMac: Nam cực là nơi gần như chưa có ô nhiễm, và vì vậy được coi là trong lành nhất trên thế giới”, ông Thanh nói. Các sản phẩm của VietMac được chế biến từ những nguyên liệu tươi lành nhất. Rau sạch được thu hoạch hằng ngày từ trang trại Lộc Xuân, thuộc tập đoàn Tonkin - dự án rau sạch lớn nhất Hà Nội. Thịt sạch từ siêu thị, được đăng ký tiêu chuẩn với cơ quan có thẩm quyền. Và tuyệt đối không dùng phụ gia và chất bảo quản thực phẩm. Tất cả đều được chế biến trong ngày, bằng dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín.

Phát triển chuỗi cửa hàng Rice burger “Made in VietNam”

Theo ông Nguyễn Thành Dương, thị trường fastfood tại Việt Nam hiện nay đang rất phát triển với 19.700.000 lượt giao dịch mỗi năm, mang về 869 tỷ VND doanh thu. Mức tăng trưởng của ngành này đang ở khoảng 26%/năm. Tuy nhiên fastfood với đặc điểm nổi trội là sự tiện dụng, nhưng chưa phù hợp với khẩu vị Việt và lành mạnh cho sức khỏe. Trong khi đó thị trường cơm trưa ở Việt Nam hiện nay rất lớn. Khách hàng tiềm năng là nhân viên văn phòng có nhu cầu về bữa ăn thường là nhanh & tiện dụng; lành mạnh; sạch sẽ; dễ ăn & hương vị Việt. Lạc quan với sản phẩm của mình, qua quá trình bán thử nghiệm, ông Dương cho biết, chỉ số hài lòng CSI (customer satisfaction index) đạt khoảng 70-85%. Trên cơ sở này, VietMac sẽ xây dựng một dòng sản phẩm mới tại Việt Nam, với ước tính khoảng 8% người tiêu dùng chấp nhận. Một mục tiêu cụ thể là đến cuối năm 2011, VietMac sẽ phát triển 40-60 cửa hàng franchise tại Hà Nội và mở rộng xây dựng thị trường TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng; Phát triển 5-10 đối tác nhượng quyền (franchise) tại mỗi thị trường trọng điểm... Mục tiêu cụ thể của VietMac chính là: phục vụ bữa ăn trưa cho dân văn phòng và giới doanh nhân.

Hiện VietMac đã bán và ký hợp đồng 6 cửa hàng tại các địa điểm khá “hot” của dân văn phòng. Đó là tầng 15 tòa nhà FPT (Nguyễn Phong Sắc, Q. Cầu Giấy); tầng 3 Grand Plaza (117 Trần Duy Hưng); Căngtin trường Học viện tài chính; Trung tâm thương mại Parkson (Chùa Bộc, Thái Hà, Hà Nội); Trung tâm thương mại The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội). Ngoài ra, còn 6 tòa nhà văn phòng khác đang đàm phán cùng với 5 đối tác franchise đã ký kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt thương hiệu "Cơm kẹp" đầu tiên tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.