Xã hội

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận Hai Bà Trưng vận động ủng hộ được hơn 2 tỷ đồng

Đình Hiệp 12/10/2023 - 17:12

Chiều 12-10, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức Chương trình hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023, Ngày hội “Kết nối yêu thương”.

quan-1.jpg
Các đơn vị tham gia ủng hộ hưởng ứng tháng cao điểm "Vì người nghèo" của quận.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2023, ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận - Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” quận đã chủ động xây dựng kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 và triển khai tới các phòng, ban ngành, đoàn thể, các đơn vị, cơ quan, trường học, các phường và một số trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận.

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội” năm 2023 do thành phố phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận đã tham mưu Quận ủy Hai Bà Trưng ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phát động các đơn vị đẩy mạnh vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, vận động cán bộ công chức, viên chức người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn ủng hộ ít nhất 1 ngày thu nhập.

Tính đến tháng 9-2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận đã vận động ủng hộ được hơn 2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, trong 9 tháng năm 2023, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận đã trích quỹ hỗ trợ 3.467 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên quận đã vận động được nhiều nguồn xã hội hóa để chăm lo tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã cùng các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch liên tịch triển khai mô hình thi đua Dân vận khéo “Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các tổ chức thành viên phát huy sức mạnh đại đoàn kết, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, chống tái nghèo”. Qua 9 tháng thực hiện mô hình đã có 18/18 phường, 107 Ban Công tác Mặt trận đăng ký và triển khai thực hiện mô hình, đảm nhận giúp đỡ thường xuyên 168 trường hợp.

quan-2.jpg
Lãnh đạo quận trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy truyền thống “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”, trong chương trình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận trao tặng 143 suất quà với tổng trị giá 164,8 triệu đồng tới các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ là những quà tặng vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn để chúng ta cùng động viên nhau nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn và có điều kiện để tiếp tục giúp đỡ những người khó khăn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của quận Hai Bà Trưng vận động ủng hộ được hơn 2 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.